Nạn nhân MH17 từng định hủy bay sau sự cố MH370

author 11:39 22/07/2014

Chị Nguyễn Ngọc Minh cùng 2 con đã đặt vé bay về Việt Nam từ trước khi xảy ra sự cố MH370 nên chị từng chia sẻ với bạn ý định hủy vé bay chuyến MH17 từ Amsterdam về Kuala Lumpur.

Năm ngày sau vụ máy bay MH17 bị bắn rơi khiến 298 hành khách và thành viên phi hành đoàn thiệt mạng, một người bạn thân lâu năm của chị Nguyễn Ngọc Minh (một trong 3 nạn nhân Hà Lan gốc Việt tử vong) vẫn chưa nguôi ngoai nỗi buồn.

Chị Minh từng có ý định hủy vé chuyến bay định mệnh này. 

“Đúng là số mệnh của Minh cùng các con”, anh nhấp ngụm cafe, mở đầu câu chuyện về ba mẹ con người bạn xấu số. 

Là một hoa khôi có tiếng lại hiền lành, dễ chịu nên khi còn học tại THPT Lý Thường Kiệt rồi sau này là Cao đẳng Ngân hàng Hà Nội, chị Minh luôn được nhiều chàng trai để ý. Sau khi làm sinh viên được 1 năm, chị kết hôn cùng người chồng Việt kiều rồi sau đó qua Hà Lan sống.

Theo anh này, chị Minh quyết định cùng chồng sang Hà Lan là sự hy sinh lớn cho các con bởi chị từng chia sẻ, muốn con cái được hưởng nền giáo dục tiên tiến nên chấp nhận vất vả.

"Thực ra sống bên đó vợ chồng Minh khá vất vả, nhưng vì các con nên cô ấy đã cố gắng rất nhiều", anh nói và cho biết, gia đình chị Minh sống ở Delft, một thị trấn nhỏ cách thủ đô Amsterdam (Hà Lan) chừng 60 km.

Lần gần đây nhất anh và chị Minh gặp nhau là cách đây 2 năm - khi chị cùng các con về Việt Nam nghỉ hè. Ở cách xa nhau hàng nghìn cây số nhưng mỗi khi rảnh rỗi hai người vẫn thường xuyên chia sẻ với nhau về công việc, gia đình, cuộc sống… qua mạng. 

Chính vì thế, những bất an, lo lắng của chị Minh sau khi máy bay MH370 của hãng Hàng không Malaysia bị mất tích, anh cũng nắm rất rõ.

"Minh đặt vé về Việt Nam rất sớm, từ trước khi xảy ra sự cố MH370. Vì thế, cô ấy từng lăn tăn hủy vé nhưng cuối cùng vẫn quyết định về nước và chịu thảm họa này cùng các con. Đúng là số mệnh”, anh đau xót nói.

Người bạn thân này cho hay, nhân chuyến chị Minh về thăm quê, nhóm bạn đã lên kế hoạch gặp nhau. Theo kế hoạch, ba mẹ con chị sẽ quá cảnh tại Kuala Lumpur (Malaysia) trước khi về Hà Nội nghỉ hè cùng bố mẹ và em trai

Trưa 18/7, đang làm việc, anh bàng hoàng khi nhận được thông tin chị Minh cùng 2 con có mặt trên chuyến bay định mệnh bị bắn rơi một ngày trước đó ở Ukraina. 

"Qua báo chí, tôi biết có nạn nhân người Việt nhưng không nghĩ lại là người bạn gái tốt bụng của mình. Trưa 18/7, nhận được tin báo từ bạn bè, tôi không muốn tin vào những gì mình vừa nghe", anh kể, giọng chùng xuống.

Kỷ niệm về "người bạn xinh xắn, tốt bụng" thì rất nhiều nhưng anh bảo, không muốn và không thể kể lại vì quá đau lòng. Cũng như nhiều người bạn khác của chị Minh, mấy ngày qua anh thường xuyên qua nhà bố mẹ chị để ai ủi gia đình. Vì già yếu, bố mẹ chị không thể đích thân đi nhận thi thể con và 2 cháu ngoại.

“Tất cả đều nhờ Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao thôi. Nhưng không biết bao giờ mới nhận được thi thể Minh cùng các cháu vì công tác xác minh AND cũng mất rất nhiều thời gian”, anh nói.

Mấy ngày nay, người dân ở gần nơi gia đình chị Minh sinh sống không ngớt bàn tán, xót thương cho 3 mẹ con xấu số cũng như hoàn cảnh của bố mẹ chị. Trong tổ dân phố, ông Khanh và bà Phong được nhiều người quý mến bởi ông bà rất thân thiện, hiền hậu. Ông Khanh còn là Tổ trưởng tổ dân phố gương mẫu luôn quan tâm đến đời sống sinh hoạt của mọi người.

Tháng 8/2014, anh Đặng Quốc Thắng (chồng Minh) tử vong trong vụ tai nạn. Một người thân chia sẻ, mùa hè này, ba mẹ con chị Minh lên kế hoạch về Việt Nam cùng với gia đình làm giỗ đầu cho chồng. Nhưng chưa đến ngày giỗ anh Thắng thì gia đình lại phải lo tang lễ cho 3 mẹ con xấu số.

Chiều 21/7, ông Khanh cho biết, hiện gia đình vẫn chưa có thông tin gì từ bên Hà Lan và đang mong ngóng thi thể con gái và hai cháu ngoại. "Gia đình cũng đã ủy quyền cho đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan trong việc tìm kiếm thi thể con, cháu. Trong trường hợp tìm thấy sẽ cố gắng đưa về quê nhà sớm nhất để an táng theo phong tục”, ông nói.

 Ông Khanh cũng cho biết, mấy ngày vừa qua gia đình nhận được nhiều lời chia sẻ, động viên của người dân trên khắp cả nước. Hiện tại, gia đình chỉ mong sớm tìm thấy con, cháu để đưa về quê nhà. 

 

Theo Zing


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang