Nạn nhân nổ lò hơi ở Nghệ An: 'Tiếng nổ lớn như bom'

author 17:00 18/04/2016

(VietQ.vn) - Bị bỏng rất nặng khắp cơ thể, anh Phạm Thành Nhân (SN 1994, trú xã Nghi Long, Nghi Lộc) vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại vụ nổ lò hơi ở Nghệ An.

Theo tin tức từ báo VOV, vào khoảng 9h45’ sáng 18/4 tại Công ty cổ phần Thế giới gỗ Việt Nam, đóng tại địa bàn khu công nghiệp Nam Cấm, huyện Nghi Lộc, Nghệ An, khi các công nhân đang làm việc ở khu vực băng chuyền ép ván thì bất ngờ đường dẫn của lò sinh nhiệt (dùng để sinh nhiệt ép ván gỗ) phát nổ khiến hơn 10 công nhân đang làm việc tại đây bị bỏng rất nặng.

Phát hiện sự việc những công nhân đang làm việc tại đây lập tức ứng cứu các nạn nhân, đồng thời báo cáo rự việc đến cơ quan chức năng. Các nạn nhân nhanh chóng được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Trong đó 7 công nhân bị thương nhẹ được đưa đến BVĐK 115 Nghệ An cấp cứu. Một số công nhân khác bị thương nặng phải đưa đến bệnh viện HNĐK Nghệ An cấp cứu.

Nạn nhân vụ nổ lò hơi ở Nghệ An đang điều trị tại bệnh việnNạn nhân vụ nổ lò hơi ở Nghệ An đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Dân Việt

Danh sách 7 công nhân đang được điều trị tại BVĐK 115 Nghệ An:

1, Phạm Thành Nhân (SN 1994, trú tại xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc, Nghệ An)

2, Nguyễn Thị Vân (SN 1972, trú tại xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc, Nghệ An)

3, Lương Thị Tính (SN 1970, trú tại xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc, Nghệ An)

4, Nguyễn Bích Thảo

5, Nguyễn Thị Lan (SN 1968)

6, Trần Thị Hiệp (SN 1972)

7, Lương Đình Cường (SN 1991)

Danh sách 4 công nhân bị thương nặng đang được điều trị tại BV HNĐK Nghệ An:

1, Lê Văn Minh (SN 1990, trú tại xã Nghi Thịnh, huyện Nghi Lộc, Nghệ An)

2, Nguyễn Công Văn (SN 1999, trú tại xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc, Nghệ An)

3, Phùng Bá Tâm (SN 1987, trú tại xã Nghi Thủy, huyện Nghi Lộc, Nghệ An)

4, Trần Hữu Quang (SN 1985, trú tại xã Nghi Hưng, huyện Nghi Lộc, Nghệ An)

Trong đó hai bệnh nhân là Nguyễn Công Văn, Phùng Bá Tâm bị thương rất nặng đã được chuyển ra Viện bỏng quốc gia cấp cứu.

Bị bỏng rất nặng và đau khắp cơ thể, anh Phạm Thành Nhân (SN 1994, trú xã Nghi Long, Nghi Lộc) vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại: “Vụ nổ xảy ra lúc hơn 9h30 phút sáng nay, tại khu vực gần nồi lò hơi nóng để ép ván. Lúc đó trong xưởng có khoảng 200 công nhân làm việc.

Gần khu vực lò hơi thì chỉ có khoảng hơn 10 công nhân. Đang làm việc thì chúng tôi bất ngờ nghe tiếng nổ lớn từ ống dẫn khí, lúc đó tôi đứng cách khoảng 5m nên không kịp bỏ chạy đã choáng váng đầu óc, sau đó tôi không biết gì nữa. Lúc phát nổ, tôi thấy một tía lửa phát ra và tiếng nổ lớn như bom...”.

Còn chị Nguyễn Thị Vân (SN 1972, trú xã Nghi Xá, Nghi Lộc; người bị thương nặng hơn) cho hay: “Lúc đó tôi đang làm việc gần lò hơi, khi nghe tiếng nổ thì tôi bị ngất lịm đi. Sau khi tỉnh dậy, tôi mới biết mình đang nằm trong bệnh viện...”.

Chưa hết hoảng sợ, chị Lương Thị Tính (SN 1970, trú xã Nghi Xá, Nghị Lộc) chia sẻ với PV báo Dân Việt: “Lúc tôi vừa vào vị trí làm việc gần lò hơi thì ống dẫn khí to khoảng 40cm nổ tung như bom. Lúc đó, khí nóng của ống dẫn làm cho chúng tôi bị bỏng khắp người, có nhiều người ngã xuống đất bất tỉnh... Tôi bị thương ở đầu, lưng, bụng và cả chân nữa. Tôi cũng không biết ống dẫn khí đó có gỉ sét hay có vấn đề gì không, nhưng thấy được bọc lại bằng một lớp vải. Tôi lúc đó sợ quá, may mà còn sống...”.

>> Nổ lò hơi kinh hoàng ở Nghệ An: Hàng chục người ‘tắm’ trong dầu sôi

Nguyễn Hương (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang