Nạn nhân vụ tai nạn khiến 19 người thương vong kể lại giây phút kinh hoàng

authorMạnh Long 06:51 19/03/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 19 người thương vong, xe buýt chở học sinh đang đổ dốc thì bất ngờ tông phải một chiếc xe tải đang lái ra đường.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Theo báo Tiền phong, khoảng 12h trưa 18/3 trên QL19 tại Km 121 + 600, thôn Nhơn Thọ, xã Đắk Tley, huyện Mang Yang (Gia Lai) xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe tải và xe buýt chở 18 học sinh khiến 19 người thương vong.

Tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, khi xe buýt chở 18 học sinh trường THPT Trần Hưng Đạo (thị trấn Kon Dỡng, huyện Mang Yang) mang BKS: 81B 011.00 do ông Trần Ngọc Thanh (SN: 1968, Tp. Quy Nhơn, Bình Định) điều khiển theo hướng từ thị trấn Kon Dỡng về huyện Đắk Pơ (Gia Lai) đã đâm vào đuôi xe tải BKS: 81C 013.75 do anh Ngô Thành Thọ (SN: 1990, huyện Đắk Pơ) điều khiển.

Nạn nhân vụ tai nạn giao thông khiến 19 người thương vong kể lại giây phút kinh hoàng

Một nạn nhân vụ tai nạn giao thông bị thương khá nặng đang được điều trị. Ảnh: VOV

Vụ tai nạn khiến ông Thanh tử vong tại chỗ, 2 học sinh là Tạ Thị Bích Vân (lớp 11C6) và Trần Thị Thu Trúc (lớp 12C4) tử vong trên đường đưa đi cấp cứu. Ngoài ra, 16 học sinh khác bị thương, trong đó có 4 em bị thương nặng đang được cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai.

Thông tin đăng tải trên báo điện tử VOV, đến cuối giờ chiều 18/3, đã có thêm 3 học sinh được người thân đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, nâng tổng số học sinh trong vụ tai nạn đang nằm điều trị, theo dõi lên 18. Trong đó, hai em bị thương nặng nhất đã được phẫu thuật và các em đều đã qua cơn nguy kịch, một số em đã hồi phục.

Xổ số Vietlott: Thêm một khách hàng trúng giải độc đắc đến từ phố cổ Hà Nội?(VietQ.vn) - Theo thông tin mới nhất từ Vietlott, khách hàng trúng thưởng Jackpot trị giá hơn 43 tỷ ngày 17/3 mua vé số tại Quận Hoàn Kiếm – Hà Nội.

Em Lý Ngọc Thành, ở xã Hra, học sinh Trường PTTH Trần Hưng Đạo, huyện Mang Yang, một nạn nhân của vụ tai nạn đã hồi phục sức khỏe cho biết, đây là chiếc xe khách được sử dụng như xe buýt để chuyên đưa đón học sinh cấp 2-3 ở hai xã Đăk Tley và Hra ra trung tâm huyện học tập. Đoạn xảy ra tai nạn là đoạn đường có hai vạch liền, cấm vượt nhưng tài xế xe khách chở học sinh vẫn vượt một chiếc xe tải nên mới gây tai nạn.

Theo VOV, em Lý Ngọc Thành kể: “Chiếc xe buýt đang đổ dốc, qua mặt một chiếc xe tải. Phía trước bất ngờ có một chiếc xe tải khác đang lái ra đường, xe buýt không kịp phản ứng gì nên tông vào luôn. Khi tông rồi dừng xong thì các bạn hoảng loạn, chạy hết”.

Chăm con tại bệnh viện trong tình trạng sức khỏe yếu, chị Nguyễn Thị Nga, ở xã Hra cho biết, chị có hai con (một trai, một gái), cùng đi trên chiếc xe bị tai nạn. Cháu gái may mắn chỉ bị trầy xước nhẹ nên ở nhà điều trị, còn cháu trai tên Phạm Quý Anh thì bị thương khá nặng.

Được các y bác sĩ chăm sóc tận tình nên cháu Anh đã qua cơn nguy kịch và gia đình chị đã bớt lo lắng. Theo chị Nga, xã Hra và xã Đăk Tley cách trung tâm huyện khá xa, từ 15-20km nhưng chưa có trường cấp 3 nên con em ở hai xã đều phải đi xe đưa đón học sinh để đến trường.

“Các em ở xa, ở nông thôn thì không có phương tiện đưa con em mình đi học thì buộc phải đi theo xe buýt. Dù nhìn thấy rõ là xe không an toàn nhưng cũng phải chấp nhận thôi. Chúng tôi mong muốn có chiếc xe tử tế hơn, an toàn để cho con mình đi học an toàn. Tâm lý của một người mẹ và mọi người mẹ khác chắc cũng đều như vậy thôi”- chị Nga trao đổi với báo điện tử VOV.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai cùng lãnh đạo các sở ngành và huyện Mang Yang đã trực tiếp đến bệnh viện thăm hỏi các nạn nhân vụ tai nạn. Đến 19h hôm nay, đã có gần 200 triệu đồng của các cơ quan, tổ chức, cá nhân hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân vụ tai nạn.

Trước vụ tai nạn có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, lãnh đạo tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo Sở Y tế tập trung nguồn lực cấp cứu, điều trị cho các em học sinh; các ngành chức năng tập trung khắc phục hậu quả, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai cũng đã có công điện gửi Sở Giáo dục và Đào tạo của tỉnh và chính quyền các huyện đề nghị rà soát, chấn chỉnh hoạt động của xe đưa đón học sinh. Vấn đề này đã được nhắc nhở nhiều lần nhưng cho đến nay vẫn chưa được thực hiện nghiêm.

Mạnh Long (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang