Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh nhờ áp dụng 5S tại bệnh viện

authorHuy Hùng 18:47 20/03/2018

(VietQ.vn) - Nhờ áp dụng 5S, Bệnh viện Đa khoa khu vực Lục Ngạn (Bắc Giang) đã cải thiện tốt môi trường làm việc, tạo tiền đề nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Phương pháp 5S là phương pháp đơn giản nhưng hiệu quả để cải thiện môi trường chăm sóc sức khỏe. Do đó, ngày càng nhiều đơn vị y tế trong và ngoài nước ứng dụng 5S vào trong các hoạt động của bệnh viện. 5S là tiền đề cho việc ứng dụng phương pháp “tinh gọn trong y tế” (Lean Hospital) giúp cho hoạt động của bệnh viện trôi chảy, tinh gọn, giảm chi phí vận hành và nâng cao chất lượng trong cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh.

Với mục tiêu không ngừng cải tiến hệ thống quản lý chất lượng nhằm đáp ứng nhu cầu khám và chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân trong vùng cũng như xây dựng hình ảnh, nâng cao chất lượng chuyên môn, Bệnh viện Đa khoa khu vực Lục Ngạn đã tiến hành triển khai 5S tại các khoa, phòng để xây dựng một môi trường làm việc khoa học, an toàn hơn cho nhân viên, đồng thời giảm thiểu các rủi ro, sai sót và giúp tiết kiệm thời gian trong công tác khám chữa bệnh.

Việc áp dụng 5S khiến môi trường làm việc tại Bệnh viện gọn gàng, ngăn nắp và thông thoáng hơn

Khởi động phong trào thực hành tốt 5S từ nhiều năm nay, phòng Quản lý chất lượng, Bệnh viện Đa khoa khu vực Lục Ngạn hướng dẫn lần lượt các bước Sàng lọc, Sắp xếp, Sạch sẽ từ phòng hành chính, phòng thủ thuật, phòng chuẩn bị, phòng để trang thiết bị, kho để đồ cho đến phòng vệ sinh của các khoa, phòng.

Việc áp dụng mô hình 5S đã được một số bệnh viện nhiệt tình hưởng ứng và đạt được một số kết quả đáng khích lệ như nơi làm việc trở nên sạch sẽ và ngăn nắp hơn; Tăng cường phát huy sáng kiến, cải tiến; Mọi người trở nên có kỷ luật hơn; Các điều kiện hỗ trợ luôn sẵn sàng cho công việc; Chỗ làm việc trở nên khoa học, thuận tiện và an toàn hơn trong việc quản lý, lưu trữ tài liệu.

Hiện nay, mô hình 5S đã được mở rộng khắp toàn bệnh viện, tiếp tục kiểm tra cải tiến với những khoa, phòng đã được hướng dẫn đặc biệt là khu vực khám bệnh để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh, hướng đến sự hài lòng người bệnh, tạo môi trường bệnh viện thân thiện, Xanh- Sạch – Đẹp.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang