Nâng cao chất lượng kỹ thuật sản xuất ca cao cho các tỉnh phía Nam

author 11:34 29/11/2014

(VietQ.vn) - Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN & PTNT) các tỉnh phía Nam và nhiều doanh nghiệp vừa được Phổ biến quy trình kỹ thuật sản xuất ca cao nhằm nâng cao năng suất và chất lượng.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Cục Trồng trọt - Bộ NN&PTNT vừa tổ chức Hội nghị “Phổ biến quy trình kỹ thuật sản xuất ca cao cho các tỉnh phía Nam”. Mục tiêu của Hội nghị là phổ biến kiến thức và kỹ thuật cơ bản trong việc sản xuất ca cao như việc trồng, chăm sóc, thu hoạch và chế biến sau thu hoạch, nhằm nâng cao năng suất và chất lượng ca cao.

Phổ biến Quy trình Kỹ thuật Sản xuất Ca cao cho các tỉnh phía Nam

Phổ biến Quy trình Kỹ thuật Sản xuất Ca cao cho các tỉnh phía Nam. Ảnh: N. N

Đây là một hoạt động trong khuôn khổ gói thầu A 1.2.4: Xây dựng quy trình kỹ thuật sản xuất ca cao cho các tỉnh phía Nam thuộc Dự án “Hợp tác tăng cường phát triển ca cao bền vững ở Việt Nam” được Bộ NN & PTNT thôn phê duyệt theo Quyết định số 3237/QĐ-BNN-HTQT ngày 30/12/2011 và giao Ban Quản lý Dự án “Hợp tác tăng cường phát triển ca cao bền vững ở Việt Nam” thuộc Cục Trồng trọt quản lý và triển khai. Dự án được triển khai theo hướng hợp tác Công – Tư với sự hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Hà Lan, tổ chức Rabobank Fundation, IDH, Oxfam, Công ty Mars, Công ty Cargill.

Hội nghị đã thu hút sự quan tâm chú ý của các nhà chuyên môn, quản lý cũng như các doanh nghiệp sản xuất ca cao trong cả nước. Tham dự Hội nghị có Lãnh đạo Cục Trồng trọt, Trung Tâm khuyến nông quốc gia, Lãnh đạo các Sở NN & PTNT Lâm Đồng, Đăk Lắk, Đắk Nông, Bình Phước, Bình Thuận, Đồng Nai, Bà Rịa-VT, Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Cần Thơ, Hậu Giang, Trà Vinh; Ban Quản lý dự án Hợp tác tăng cường phát triển ca cao bền vững ở Việt Nam (thuộc Cục Trồng trọt); và đại diện một số tổ chức, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh ca cao trong cả nước. 

Ban tổ chức Hội nghị đã giới thiệu cụ thể về Quy trình trồng, chăm sóc, thu hoạch, chế biến và bảo quản ca cao đến các đơn vị quản lý nông nghiệp, tổ chức, doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh ca cao,giúp các đơn vị quản lý nông nghiệp, tổ chức, doanh nghiệp sản xuất ca cao nắm bắt và tiếp thu đầy đủ kỹ thuật của quy trình đề ra, từ đó có hướng chỉ đạo sản xuất ca cao tốt hơn cho địa phương cũng như đơn vị sản xuất và kinh doanh ca cao. Đồng thời, giải đáp các thắc mắc về thực tiễn sản xuất ca cao tại Việt Nam.

Theo các chuyên gia Phòng Cây công nghiệp, cây ăn quả - Cục Trồng trọt: “Để có được năng suất, chất lượng ca cao tốt, ngoài những kỹ thuật sản xuất cơ bản tương tự  với các cây dài ngày khác trong việc chọn giống, tưới tiêu, thu hoạch và bảo quản, cây ca cao đòi hỏi những kỹ thuật đặc thù riêng và phải được kiểm tra vườn thường xuyên , chăm sóc, quản lý sâu sâu bệnh kịp thời”.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang