Nâng cao công nghệ thông tin cho các cơ quan Chính phủ Việt Nam

author 06:55 02/10/2014

(VietQ.vn) - Microsoft Việt Nam và Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đã chính thức ký Biên bản ghi nhớ nhằm hướng tới mục tiêu chung trong việc cung cấp cơ sở hạ tầng và các dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) cho các bộ, ban, ngành, cơ quan Chính phủ của Việt Nam.

Theo thỏa thuận, Microsoft và tập đoàn Viettel sẽ hợp tác cung cấp hạ tầng cơ sở và dịch vụ trên nền tảng điện toán đám mây cho các cơ quan, bộ ban ngành Chính phủ Việt Nam xuyên suốt từ Hạ tầng như một dịch vụ (IaaS), Nền tảng như một dịch vụ (PaaS) tới phần quản lý dịch vụ đám mây - Phần mềm như một dịch vụ (SaaS).

 

nâng cao dịch vụ công nghệ thông tin cho cac cơ quan chính phủ việt nam

Lễ ký Biên bản ghi nhớ về việc cung cấp cơ sở hạ tầng và các dịch vụ công nghệ thông tin cho Chính phủ Việt Nam. Ảnh HG

Microsoft tư vấn và cung cấp các giải pháp tin cậy cho nhiều Chính phủ trên thế giới. Tiêu biểu là các giải pháp Microsoft về National Cloud OS, các nền tảng VDI/VPS Platform hay các ứng dụng cho doanh nghiệp như Microsoft Azure, Office, Exchange, SharePoint, Lync, Microsoft Server SQL... Tương tự, trong khuôn khổ bản ghi nhớ này, Microsoft cũng sẽ hợp tác với tập đoàn Viettel để có các tư vấn, phân tích, thiết kế và thực hiện, đặc biệt là về điện toán đám mây và các giải pháp an ninh nhất, phù hợp cho nhu cầu của các cơ quan thuộc Chính phủ.

 

nâng cao dịch vụ công nghệ thông tin cho cac cơ quan chính phủ việt nam

Thỏa thuận ký kết giữa đại diện Microsoft Việt Nam và tập đoàn Viettel. Ảnh HG

Ngoài việc hợp tác triển khai các dịch vụ điện toán đám mây hiện đại và tối ưu nhất cho Chính phủ Việt Nam, Viettel và Microsoft cũng sẽ tiếp tục hợp tác triển khai cung cấp các dịch vụ trên nền tảng đám mây cho các khách hàng doanh nghiệp và cá nhân tại Việt Nam.

"Chúng tôi tin tưởng rằng hợp tác với Microsoft sẽ giúp chúng tôi tiếp cận với các sản phẩm, dịch vụ công nghệ tiên tiến nhất và thương hiệu cũng như uy tín của Microsoft là sự đảm bảo cho thành công trong dự án của chúng tôi với các khách hàng”, Ông Tống Viết Trung, Phó Tổng Giám Đốc tập đoàn Viettel nhấn mạnh.

Hương Giang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang