Nâng cao hiệu quả công việc nhờ mô hình 5S

author 09:54 07/08/2020

(VietQ.vn) - Với việc duy trì và triển khai hiệu quả mô hình 5S tại các doanh nghiệp đã góp phần cải thiện môi trường làm việc, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động và hình thành cho công nhân lao động những thói quen tốt trong công việc.

 Áp dụng 5S giúp các doanh nghiệp nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm

Chia sẻ về việc áp dụng mô hình 5S tại đơn vị, ông Nguyễn Đức Nhân, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Điện tử Asti Hà Nội cho biết, nhận thấy những hiệu quả rõ rệt của mô hình 5S, Ban Giám đốc công ty đã triển khai rộng rãi đến toàn thể công nhân lao động trong công ty. Công ty cũng đã thành lập riêng một tổ 5S để cùng Ban Giám đốc công ty đi kiểm tra việc thực hiện mô hình này tại các bộ phận.

Song song với đó, tổ 5S cũng có nhiệm vụ kiểm tra các vị trí có nguy cơ mất an toàn lao động để kịp thời khắc phục; tiến hành bảo dưỡng máy móc định kỳ để tránh nguy cơ cháy nổ, rò rỉ điện gây nguy hiểm cho người sử dụng; đảm bảo tại các vị trí việc làm được gắn biển báo an toàn lao động…

Đồng thời, tuyên truyền cho người lao động trong công ty chủ động thực hiện nghiêm túc nội quy lao động, giữ gìn môi trường làm việc sạch sẽ, gọn gàng để phòng chống bệnh nghề nghiệp và đẩy lùi tai nạn lao động tại nơi làm việc. Nhờ việc triển khai hiệu quả mô hình 5S nên tại công ty chưa xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng nào.

Ông Phạm Hồng Quân, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần cơ khí Đông Anh LICOGI (huyện Đông Anh, Hà Nội) cũng cho biết, mô hình 5S được công ty thực hiện nhiều năm nay đã mang lại hiệu quả cao trong việc thực hiện hệ thống dây chuyền sản xuất đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, người lao động có thái độ tích cực, có trách nhiệm và ý thức hơn với công việc.

Để mô hình 5S phát huy hiệu quả và duy trì ổn định, ngoài hình thức tuyên truyền cổ động, phát động phong trào thi đua, Công đoàn công ty còn thành lập ban kiểm tra thực hiện chương trình 5S và an toàn vệ sinh lao động hàng tháng của các đơn vị trong toàn công ty với 5 tiêu chí: Sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc, sẵn sàng bằng hình thức chấm điểm, phân loại A, B, C và khen thưởng các tập thể và cá nhân đạt thành tích trong tháng.

 Công ty Cổ phần cơ khí Đông Anh LICOGI

“Thực tế cho thấy, mô hình 5S không đơn thuần chỉ là công cụ tạo dựng môi trường làm việc ngăn nắp, thuận tiện, mà qua đó còn góp phần phát triển con người, giúp nâng cao tinh thần tự giác, trách nhiệm, tinh thần tập thể, khuyến khích sự hòa đồng, hỗ trợ lẫn nhau, để người lao động có trách nhiệm hơn với công việc.

Nếu như trước đây, người lao động có thói quen làm việc theo chỉ tiêu được giao, không quan tâm đến việc phát huy khả năng sáng tạo trong công việc nhằm đảm bảo an toàn lao động, sắp xếp hợp lý hàng hóa, thì từ khi áp dụng mô hình 5S, công nhân đã thay đổi tác phong làm việc năng động, chuyên nghiệp hơn, sự kết hợp giữa các cá nhân và bộ phận ngày càng nhịp nhàng, hiệu quả. Nhiều công nhân thích ứng với công việc nhanh, tạo ra sản phẩm đạt chất lượng, vượt các chỉ tiêu được giao, góp phần thiết thực vào sự phát triển chung của công ty” – ông Quân cho hay.

Bảo Linh

Galaxy Note 20 phiên bản đạt chất lượng vượt trội hơn so với Note 10 và Note 9(VietQ.vn) - Sau một thời gian dài, cuối cùng Samsung cũng giới thiệu Galaxy Note 20 và Galaxy Note 20 Ultra, thật sự mẫu smartphone này có vượt trội hơn hẳn so Note 10 và Note 9.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang