Nâng cao hiệu quả công tác quản lý rủi ro nhờ áp dụng ISO 9001:2015

author 14:46 16/04/2020

(VietQ.vn) - Nhằm nâng cao hiệu quả và kiểm soát tốt chất lượng sản phẩm đầu ra Công ty Que hàn Việt Đức đã áp dụng ISO 9001:2015.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Công ty CP Que hàn Việt Đức chuyên sản xuất và cung ứng các loại que hàn vỏ bọc, dây hàn và bột hàn. Các loại que hàn gồm bốn nhóm là que hàn thép carbon thấp, que hàn thép carbon thấp, độ bền cao; que hàn đắp phục hồi bề mặt; các loại que hàn đặc biệt khác.

Nhiều sản phẩm của Công ty đã được tặng huy chương vàng tại các hội chợ triển lãm quốc tế tại Việt Nam. Cụ thể, Công ty cổ phần Que hàn điện Việt Đức đã được tổ chức QMS (Australia) và QUACERT (Việt Nam) cấp chứng chỉ về hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2000.

 Nhờ áp dụng hệ thống ISO 9001: 2015 mà Công ty CP Que hàn Việt Đức đạt được nhiều thành quả đáng tự hào

Với bề dày kinh nghiệm sản xuất và hệ thống đảm bảo chất lượng ISO 9001:2000, sản phẩm của Công ty sản xuất ra luôn có chất lượng ổn định, được sự tín nhiệm cao của khách hàng trong cả nước.

Đặc biệt, là một trong 36 doanh nghiệp được lựa chọn tham gia chương trình “Hỗ trợ chuyển đổi hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 sang phiên bản mới ISO 9001:2015 cho các DN ngành công nghiệp” – một trong những dự án nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa ngành công nghiệp của Bộ Công Thương phối hợp với Viện Năng suất Việt Nam (VNPI) thực hiện trong khuôn khổ Chương trình 712.

Nhận định được tầm quan trọng của việc đổi mới công nghệ cũng như không ngừng tìm kiếm các giải pháp nâng cao chất lượng, ban lãnh đạo công ty đã chủ động triển khai áp dụng công cụ cải tiến năng suất theo 5S, đồng thời hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015. Nhờ đó công ty đã kiểm soát tốt chất lượng cho 100% sản phẩm đầu ra, đồng thời nâng cao hiệu quả của công tác quản lý rủi ro tại nhà máy.

Áp dụng công cụ cải tiến giúp doanh nghiệp tăng năng suất tới 59%(VietQ.vn) - Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông đổi mới công nghệ và áp dụng công cụ cải tiến năng suất ở dây chuyền lắp ráp là Lean Six Sigma, giúp năng suất lao động của dây chuyền điểm tăng 59%.

Cụ thể, chỉ trong 3 tháng thực hiện chương trình, cùng với sự hỗ trợ từ các chuyên gia tư vấn, Công ty Que hàn Việt Đức đã xây dựng được một quy trình quản lý hiệu quả theo từng bước: Đánh giá thực trạng tại doanh nghiệp; Phổ biến những quy định mới theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 để đạt thành nhận thức chung; Xây dựng, cập nhật hệ thống quản lý chất lượng; Triển khai áp dụng trong thực tế và thực hiện đánh giá nội bộ.

Cũng nhờ áp dụng hệ thống ISO 9001:2015 công ty đã làm nổi bật lên những vấn đề gây ảnh hưởng đến công tác quản lý tại một số phòng, ban của doanh nghiệp, điển hình như: Thông tin về những chi tiết cần thay thế, sữa chữa chưa được cập nhật đầy đủ trong bản lý lịch thiết bị; Các văn bản, hồ sơ liên quan đến quy trình quản lý vẫn còn nhiều thiếu sót…

Nhờ những phát hiện nổi cộm này mà Công ty đã tiến hành thực hiện hàng loạt các biện pháp khắc phục thiếu sót. Dần hoàn thiện hệ thống văn bản và quy chế quản lý. Xây dựng trình tự và cách thức quản lý. Hướng dẫn và thực hiện kiểm tra, kiểm soát từ vật tư đầu vào. Sắp xếp lại hệ thống tài liệu, hồ sơ sao cho dễ tìm, dễ lấy, đồng thời đảm bảo công tác lưu trữ, bảo mật.

Theo lãnh đạo công ty, thành quả lớn nhất khi áp dụng hệ thống ISO 9001:2015 chính là một bộ máy hành chính tinh gọn cùng một quy trình sản xuất hiệu quả. Đây chính là nền tảng tốt để công ty không ngừng phát triển và đạt được nhiều thành tựu đáng kể hơn trong tương lai.

Theo tìm hiểu, hệ thống ISO 9001 (cách gọi tắt của ISO 9001:2015 - phiên bản mới nhất của tiêu chuẩn ISO 9001) do Tổ chức Tiêu chuẩn hóa quốc tế phát triển và ban hành là một tiêu chuẩn về Hệ thống quản lý chất lượng. Tiêu chuẩn này có tên đầy đủ là ISO 9001:2015 - Hệ thống quản lý chất lượng - Các yêu cầu.

ISO 9001:2015 đưa ra các yêu cầu được sử dụng như một khuôn khổ cho một Hệ thống quản lý chất lượng. Tiêu chuẩn này cũng được sử dụng cho việc đánh giá chứng nhận phù hợp và chứng nhận phù hợp đối với Hệ thống quản lý chất lượng của một tổ chức.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang