Nâng cao kỹ năng cho đánh giá trưởng trong doanh nghiệp

author 07:02 04/05/2014

(VietQ.vn) – Những người được cấp Chứng chỉ chuyên gia đánh giá trưởng có cơ hội trở thành chuyên gia đánh giá chuyên nghiệp và được lựa chọn tham dự các khóa đào tạo nâng cao tại nước ngoài của Tổ chức Năng suất Châu Á (APO).

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Áp dụng ISO trong các cơ quan doanh nghiệp VN

Có hàng chục ngàn cơ quan, doanh nghiệp Việt Nam đã được áp dụng ISO. Ảnh: N. N

Trong các ngày từ 19 – 23/5 tới đây, tại Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng sẽ diễn ra chương trình đào tạo: Chuyên gia đánh giá trưởng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008. Theo Trung tâm Năng suất Việt Nam (VPC) – đơn vị tổ chức chương trình đào tạo nói trên, chương trình đào tạo lần này là hoạt động cụ thể hóa Quyết định 225/QĐ – TTg của Thủ tướng Chính phủ, giai đoạn 2011 – 2020. Theo đó, nhà nước hỗ trợ doanh nghiệp áp dụng mô hình, công cụ cải tiến năng suất và chất lượng như ISO 9000, ISO 50001, ISO 22000, ISO 27000, 5S, KPI, TPM, Lean 6 Sigma, 7 công cụ kiểm soát chất lượng, PAS 99…

VPC cho rằng, chương trình đào tạo lần này sẽ cung cấp cho học viên các kiến thức chuyên sâu về quản lý chất lượng và các kỹ năng đánh giá chuyên nghiệp, đánh giá hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 trong doanh nghiệp. Sẽ được cấp chứng chỉ chuyên gia đánh giá trưởng cho các học viên đạt yêu cầu, làm cơ sở tham gia, phát triển nghề nghiệp chuyên nghiệp về quản lý chất lượng.

Tổng cục trưởng Ngô Quý Việt trao ISO cho VTV

Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Ngô Quý Việt (bên trái) trao chứng nhận ISO cho VTV. Ảnh: Đức Huỳnh

Cũng theo VPC, tại Việt Nam hiện đã có gần 10.000 tổ chức/doanh nghiệp được chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng phù hợp tiêu chuẩn ISO 9001, con số này không ngừng tăng lên khi có hàng ngàn đơn vị đang trong giai đoạn xây dựng hệ thống.

Theo đánh giá từ các tổ chức/doanh nghiệp áp dụng thành công ISO 9001:2008, hệ thống quản lý chất lượng sẽ thực sự hiệu quả khi có được sự cam kết của lãnh đạo cao nhất, đồng thời có một đội ngũ cán bộ điều phối hệ thống (hay còn được gọi là Thư ký ISO 9000) có đủ năng lực để hỗ trợ đắc lực và kịp thời cho Đại diện lãnh đạo về chất lượng (QMR) và Ban lãnh đạo vận hành, quản lý và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng.

Trong thực tế, rất ít doanh nghiệp có cán bộ làm nhiệm vụ chuyên gia đánh giá trưởng chuyên nghiệp. Thậm chí, họ là cán bộ kiêm nhiệm, trong khi vị trí, vai trò, trách nhiệm của họ trong hệ thống là không thể phủ nhận.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang