Nâng cao năng lực cán bộ cho ra đời sản phẩm chất lượng

author 06:32 19/12/2012

(VietQ.vn) - Chú trọng nâng cao năng lực của đội ngũ quản lý cũng như tay nghề chuyên môn của lực lượng công nhân - những người tham gia trực tiếp vào quá trình sản xuất để từ đó cho ra đời những sản phẩm chất lượng, đảm bảo vệ sinh và tốt cho sức khỏe NTD. Đó là một trong những phương châm mà Bidrico đang thực hiện.

"Khách hàng là mấu chốt của mọi vấn đề mà doanh nghiệp hướng đến. Chính vì thế, 20 năm năm nỗ lực không ngừng, cũng chỉ vì “lấy sự thỏa mãn của khách hàng làm thước đo chất lượng sản phẩm, sự phù hợp của giá cả, uy tín và mối quan hệ bền vững”. Và chặng đường tiếp theo, mọi nỗ lực, sứ mệnh thiêng liêng của công ty cũng chỉ vì đem đến cho khách hàng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất.

Với vị trí là Tổng giám đốc, tôi rất tự hào vì chưa bao giờ phải chủ động nhắc nhở nhân viên ở lại làm thêm giờ. Tất cả mọi người luôn tự giác thực hiện phần việc của mình, cùng “chung lưng đấu cật” với Công ty qua mọi thăng trầm, biến cố. Đó chính là những nét văn hóa rất “đáng yêu” của Bidrico; đồng thời cũng là kỷ luật “thép”, xuyên suốt và nhất quán trong toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp hiện tại và tương lai" - Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Đặng Hiến – Tổng giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Tân Quang Minh (Bidrico) với PV Tạp chí Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, nhân 20 năm hình thành và phát triển của Công ty.

Ông Nguyễn Đặng Hiến- Tổng giám đốc Công ty Bidrico
Ông Nguyễn Đặng Hiến- Tổng giám đốc Công ty Bidrico

Điểm nhấn nào là quan trọng nhất đối với doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh thực phẩm, đồ uống để ghi dấu ấn trong lòng người tiêu dùng (NTD), thưa ông?  

Yếu tố cốt lõi làm nên chất lượng sản phẩm chính là nguyên liệu. Nguồn nguyên liệu phải được kiểm định, đảm bảo nguồn gốc, thời hạn rõ ràng và mang hương vị đặc trưng phù hợp với NTD. Tiếp sau nguyên liệu, một yếu tố không kém phần quan trọng chính là công nghệ, thiết bị. Nếu công nghệ lạc hậu, máy móc cũ kỹ sẽ không có sản phẩm chất lượng cao.

Nhận thức được điều đó, Bidrico đã mạnh dạn đầu tư cho mình các trang thiết bị hiện đại như 10 dây chuyền chiết rót công nghệ hàng đầu châu Âu; khép kín và hiện đại cùng quy mô nhà máy rộng lớn.

Ngoài ra, quy trình sản xuất cũng tuân theo các tiêu chuẩn, quy chuẩn của Bộ Y tế, Sở Y tế cũng như các tiêu chuẩn quốc tế hàng đầu như ISO 9001: 2008, HACCP – cGMP… Để từ đó mới tạo được những sản phẩm chất lượng, NTD nồng nhiệt đón nhận như: nước ngọt có ga, nước ngọt không ga, sữa chua tiệt trùng Yobi, nước ép trái cây A*nuta, nước tăng lực Red Tiger….

Đặc biệt chúng tôi rất chú trọng nâng cao năng lực của đội ngũ quản lý cũng như tay nghề chuyên môn của lực lượng công nhân - những người tham gia trực tiếp vào quá trình sản xuất để từ đó cho ra đời những sản phẩm chất lượng, đảm bảo vệ sinh và tốt cho sức khỏe NTD.

Nhưng nếu tất cả các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm, đồ uống, đều hướng đến điều đó thì sự khác biệt của Bidrico so với các đối thủ cạnh tranh như thế nào thưa ông?

Với Bidrico, đầu tiên phải kể đến việc tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm. Điều đặc biệt, Bidrico chưa bao giờ vướng phải bất cứ vụ tai tiếng nào về chất lượng sản phẩm - một điều không phải doanh nghiệp nào cũng làm được. Bidrico còn hướng đến tiện ích của sản phẩm trong việc đóng gói sản phẩm, mua ít mà vẫn được nhiều loại sản phẩm cho nhiều sở thích khác nhau của các thành viên trong gia đình. Mẫu mã được sáng tạo và thường xuyên đổi mới đã tránh được sự nhàm chán của người tiêu dùng.

Ngoài ra, yếu tố con người, sức mạnh tập thể cũng là điểm khác biệt và là sức bật của doanh nghiệp. Bidrico xác định là mái nhà chung của đội ngũ cán bộ, công nhân viên. Hướng vào quản lý thành thạo chuyên môn, nề nếp, bài bản, có tính kỷ luật, luôn tự giác giữ vững kỷ cương. Chính vì công tác quản lý, điều hành đã bớt được rất nhiều gánh nặng. Sự thành thạo và kỷ cương của nhân viên bán hàng cũng tạo dấu ấn trong lòng khách hàng.

Trong các hoạt động xã hội, Bidrico cũng được coi là một “Mạnh thường quân” nhiệt tình và có trách nhiệm cao. Ông có thể nói rõ hơn về điều này?

Với tâm niệm một doanh nghiệp chỉ thật sự thành công khi biết sẻ chia những nguồn lợi mình có được với cộng đồng, chính vì vậy mục tiêu hướng tới cộng đồng luôn song hành cùng hoạt động của Bidrico suốt từ khi thành lập đến nay.

Thời gian qua, Tân Quang Minh đã trích ngân sách tài trợ hàng tỷ đồng để thực hiện công tác xã hội từ thiện tại trên các tỉnh thành như: xây nhà tình nghĩa tại Bến Tre; xây cầu tại Cà Mau; tham gia chương trình ngư dân bám biển, cấp học bổng cho sinh viên nghèo Quảng Trị, hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam, xe lăn cho người tàn tật, tổ chức vui chơi cho trẻ em nghèo Hà Nội và các nơi khác trong lễ hội trăng rằm, quà tết cho phụ nữ nghèo và nữ công nhân nghèo thành phố và các vùng lân cận, quà cho sinh viên ăn tết xa nhà, tài trợ chương trình mùa hè xanh của trường Đại học Kinh tế Tp.HCM, tặng nhiều phần quà tết cho các gia đình chính sách tại địa phương; Hỗ trợ trể em trường xa; Tài trợ học bổng cho học sinh nghèo tại TP. HCM… Bidrico cũng thường xuyên hỗ trợ tài chính cho CBCNV mua nhà, đứng ra tổ chức đám cưới cho nhân viên khi gia đình họ ở xa không có điều kiện ….

Việc tham gia các hoạt động xã hội và hỗ trợ cho CBCNV của mình thể hiện sự cam kết của doanh nghiệp đối với sự phát triển chung của cộng đồng, xã hội, đồng thời thể hiện sự gần gũi, thân thiện của doanh nghiệp với khách hàng, nhân viên thông qua các hoạt động vì con người.

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày thành lập, thông điệp mà Bidrico gửi tới khách hàng, đối tác và đội ngũ CBCNV là gì thưa ông?

20 năm phát triển, mỗi chủ trương, mỗi chính sách của Bidrico đã là thông điệp nhắn gửi đến đối tác, khách hàng, cũng như toàn thể CBCNV. Trong đó, một phương châm xuyên suốt là “lấy sự thỏa mãn của khách hàng làm thước đo chất lượng sản phẩm, sự phù hợp của giá cả, uy tín và mối quan hệ bền vững”.

Với định hướng đó, chặng đường sắp tới Bidrico nguyện sẽ không ngừng tự hoàn thiện mình, chú trọng nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua nỗ lực vun đắp chất lượng. Đó là cách thể hiện sự tôn trọng quyền lợi và sức khỏe của NTD; đồng thời cũng là để củng cố niềm tin về sản phẩm và xác lập mối quan hệ thân thiện và bền vững với khách hàng.

Riêng với CBCNV, tôi chỉ muốn nhắn nhủ: “Hãy xem Bidrico như đại gia đình của bạn và là nơi các bạn có thể học hỏi, phát triển năng lực bản thân cũng như thăng tiến trong sự nghiệp”.

Xin cảm ơn ông và chúc Bidrico ngày càng phát triển vững mạnh!

Phạm Nhung

Lan Hương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang