Nâng cao năng lực cho chuyên gia năng suất chất lượng ngành Công Thương

author 09:55 02/11/2014

(VietQ.vn) - Bộ Công Thương vừa phối hợp với Viện Năng suất Việt Nam tổ chức chương trình đào tạo đội ngũ chuyên gia năng suất chất lượng cho ngành này.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Chương trình đào tạo nói trên kéo dài từ 27 - 31/10/2014 với sự tham gia của 35 cán bộ là Lãnh đạo, cán bộ quản lý của các Tập đoàn, Tổng công ty và tổ chức nghiên cứu thuộc ngành Công Thương. 

Bà Vũ hồng Dân,  Trưởng Phòng Tư vấn Cải tiến Năng suất - Viện Năng suất Việt Nam

Khóa đào tạo nâng cao năng lực cho chuyên gia năng suất chất lượng ngành Công Thương. Ảnh: Q. A

Theo chuyên gia năng suất chất lượng thuộc Viện Năng suất Việt Nam, áp lực cạnh tranh ngày càng cao đòi hỏi mỗi tổ chức, doanh nghiệp cần tìm ra các giải pháp nhằm tối ưu hóa nguồn lực, giảm thiểu mọi lãng phí để đạt được năng suất chất lượng cao với giá thành hợp lý. Mặc dù đã có những bước phát triển và đạt được các kết quả khá ấn tượng trong xuất khẩu hàng hóa công nghiệp như sản phẩm dệt may, da giày, thiết bị điện tử viễn thông hay công nghệ thông tin, tuy nhiên sản phẩm công nghiệp của chúng ta vẫn có hàm lượng giá trị thấp.

Chương trình quốc gia “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 21 tháng 5 năm 2010. Ngay sau khi Chương trình này được phê duyệt, Bộ Công Thương đã xây dựng xây dựng và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Dự án Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa ngành công nghiệp. Bên cạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức một cách rộng rãi trong ngành, việc hình thành và đào tạo, phát triển một đội ngũ chuyên gia năng suất chất lượng trong ngành công thương, làm nòng cốt để thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động được đặc biệt chú trọng. 

Với sự hỗ trợ của Viện Năng suất Việt Nam, chương trình đào tạo nâng cao năng lực cho các chuyên gia năng suất chất lượng ngành Công Thương được thực hiện với kiến thức nền tảng về năng suất chất lượng đến những phương pháp thực hành tốt nhất, có khả năng áp dụng hiệu quả nhất trong doanh nghiệp Việt Nam. Trải qua chương trình đào tạo này, cán bộ tham dự có khả năng khởi xướng, triển khai các hoạt động cải tiến năng suất chất lượng, đồng thời bắt đầu xây dựng chiến lược, kế hoạch phát triển năng suất chất lượng dài hạn tại tổ chức mình.

Hồng Anh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang