Nâng cao năng lực quản lý đo lường chất lượng trong kinh doanh xăng dầu

author 11:52 14/05/2016

(VietQ.vn) - Chi cục TCĐLCL tỉnh Thái Nguyên vừa phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức Hội nghị tập huấn về quản lý đo lường, chất lượng trong KD xăng dầu.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Sở Khoa học và Công nghệ Thái Nguyên, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) đã phối hợp với Trung tâm Đào tạo Nghiệp vụ TCĐLCL thuộc Tổng cục TCĐLCL tổ chức Hội nghị tập huấn về quản lý đo lường, chất lượng trong kinh doanh xăng dầu cho các doanh nghiệp, thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Dự hội nghị có ông Lê Vĩnh Phượng - Chi cục trưởng Chi cục TCĐLCL; ông Phạm Minh Hải - Giám đốc Trung tâm đào tạo Nghiệp vụ TCĐLCL cùng 100 đại biểu đến từ các doanh nghiệp, thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

 Thái Nguyên tập huấn Nâng cao năng lực quản lý đo lường chất lượng trong kinh doanh xăng dầu

Ngày 25/08/2008, Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Thông tư số 15/2015/TT-BKHCN quy định về quản lý đo lường, chất lượng trong kinh doanh xăng dầu thay thế cho thông tư số 11/2010/TT-BKHCN. Theo đó nội dung thông tư mới có nhiều thay đổi, điều chỉnh để đảm bảo về đo lường và chất lượng xăng dầu. Là cơ quan quản lý nhà nước về tiêu chuẩn đo lường chất lượng, Chi cục TCĐLCL có trách nhiệm phổ biến hướng dẫn thực hiện các quy định mới liên quan đến ngành, lĩnh vực mình quản lý.

Theo quy định của thông tư này, các Chi cục Tiêu chuẩn Đo Iường Chất lượng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phải có trách nhiệm tổ chức hoạt động thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ về đo lường, chất lượng cho các tổ chức, cá nhân liên quan trong kinh doanh xăng dầu theo kế hoạch đã được Sở Khoa học và Công nghệ phê duyệt. 

Thực hiện việc kiểm tra nhà nước về đo lường, chất lượng xăng dầu của tổng đại lý, đại lý, thương nhân, nhận quyền bán lẻ xăng dầu, cửa hàng bán lẻ xăng dầu và thương nhân kinh doanh dịch vụ vận chuyển xăng dầu trên địa bàn địa phương theo quy định tại Thông tư này và các quy định của pháp luật khác có liên quan; phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong việc kiểm tra nhà nước về đo lường, chất lượng và các nhiệm vụ khác theo quy định tại Thông tư này và các quy định của pháp luật khác có liên quan.

Định kỳ tháng 3 hằng năm hoặc đột xuất khi có yêu cầu, tổng hợp báo cáo Sở Khoa học và Công nghệ tình hình kiểm tra về đo lường, chất lượng trong hoạt động bán lẻ xăng dầu trên địa bàn địa phương.

Tại Hội nghị tập huấn, đại diện Trung tâm Đào tạo Nghiệp vụ TCĐLCL đã phổ biến các nội dung mới trong thông tư 15/2015/TT-BKH&CN; các hình thức vi phạm và quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực dầu khí, kinh doanh xăng dầu và khí dầu mỏ hóa lỏng, đồng thời cũng phổ biến đến các đại biểu những kiến thức cần thiết cốt lõi cần nắm vững trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu.

Sau hội nghị này mong rằng các doanh nghiệp, thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh sẽ nắm bắt kịp thời các văn bản mới quy định về lĩnh vực đo lường, chất lượng trong kinh doanh xăng dầu và thực hiện nghiêm các quy định trong hoạt động kinh doanh của mình.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang