Nâng cao năng lực sản xuất nhờ chú trọng đánh giá hiệu quả công việc

author 16:21 26/05/2020

(VietQ.vn) - Triển khai công cụ Đánh giá hiệu quả công việc, Công ty TNHH SX - TM Nhựa Chí Thành V.N đã khởi động các nhóm cải tiến trọng điểm nhằm giảm chi phí và nâng cao năng suất sản xuất đối với sản phẩm mũ bảo hiểm - một trong những sản phẩm chủ lực của công ty.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Thành lập từ năm 2003 đến nay, với những nỗ lực không ngừng Công ty TNHH SX - TM Nhựa Chí Thành V.N đã xây dựng thành công dây chuyền sản xuất những sản phẩm về nhựa như mũ bảo hiểm, bao bì nhựa, nuôi trồng thuỷ sản và các sản phẩm gia công theo yêu cầu.

Trải qua nhiều năm hoạt động hiệu quả từ cơ sở nhỏ Chí Thành V.N chính thức trở thành doanh nghiệp quy mô gần 500 công nhân với hệ thống phân phối trải dài từ Bắc vào Nam và đạt nhiều danh hiệu như: Hàng Việt Nam chất lượng cao trong nhiều năm liền, Sản phẩm có chất lượng tốt top Việt Nam, Thương hiệu uy tín Đông Nam Á, …

Dây chuyền lắp ráp hoàn thiện mũ bảo hiểm. 

Năm 2019, Chí Thành V.N tham gia chương trình hỗ trợ triển khai công cụ Đánh giá hiệu quả công việc (Work Sampling) thuộc Chương trình quốc gia “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020” do Trung tâm SMEDEC 2 trực tiếp thực hiện. Công ty đã khởi động các nhóm cải tiến trọng điểm nhằm giảm chi phí và nâng cao năng suất sản xuất đối với sản phẩm mũ bảo hiểm - một trong những sản phẩm chủ lực của công ty.

Đánh giá hiệu quả công việc (Work sampling) là công cụ cải tiến năng suất và chất lượng được dùng để xác định tính hiệu quả trong công việc thông qua việc lấy mẫu thống kê và quan sát ngẫu nhiên. Trong quá trình triển khai dự án, chuyên gia tư vấn SMEDEC 2 cùng nhóm cải tiến của công ty đã từng bước phân tích thao tác và thời gian thao tác tại từng công đoạn để tìm ra cơ hội cải tiến tiềm năng.

Với sự cố gắng và nỗ lực không ngừng nghỉ của các thành viên trong nhóm và sự hỗ trợ sát sao từ lãnh đạo doanh nghiệp, thời gian chờ và các lãng phí từ các hoạt động không hiệu quả đã giảm đáng kể, cụ thể: Thời gian hoàn thành công việc tiết kiệm được 33% từ 656 giây xuống còn 439 giây; Thời gian chờ giữa các công đoạn cũng giảm đáng kể so với trước khi cải tiến là 28 % thông qua việc phân bổ nguồn lực phù hợp giữa các công đoạn.

Việc xác định các điểm thắt nút cổ chai như công đoạn sơn - tem là vô cùng quan trọng, vì đây là nơi có nhiều tiềm năng để thực hiện các giải pháp cải tiến. Thông qua các hoạt động giảm sai lỗi, loại bỏ thao tác thừa, không hiệu quả, giảm thời gian chờ đã giúp giảm 44% thời gian hoàn thành công việc so với trước đây và nâng cao hiệu suất giữa các công đoạn từ 65% lên 80%.

Tại Chí Thành hoạt động kiểm tra chất lượng sản phẩm luôn được đặt lên hàng đầu.

 

Với những kết quả tích cực đã đạt được, nhóm cải tiến tiếp tục chuẩn hóa các thao tác, xây dựng quy trình hướng dẫn công việc để đào tạo cán bộ công nhân viên của công ty. Hoạt động cải tiến liên tục được duy trì như yếu tố then chốt giúp tạo ra lợi thế cạnh tranh của Nhựa Chí Thành V.N và đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng. Từ những bài học kinh nghiệm sau khi nhóm cải tiến triển khai thí điểm, công ty tiếp tục xác định các đề tài tiếp theo với những công đoạn khác như công đoạn may, lắp ráp… để liên tục cải tiến nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.

Nâng cao năng lực sản xuất trong lĩnh vực cơ khí nhờ công cụ cải tiến năng suất(VietQ.vn) - Với mục đích giảm chi phí công cụ và nâng cao năng suất sản xuất, Công ty TNHH cơ khí chính xác Seikico từng bước hiện đại hóa máy móc thiết bị, nâng cao tay nghề và thực hiện cải tiến tối ưu hóa năng lực sản xuất, loại bỏ lãng phí.

Trần Đăng Khoa - Minh Dưng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang