Nâng cao năng lực truyền thông về năng lượng tái tạo ở Việt Nam

author 20:18 17/03/2021

(VietQ.vn) - Dự án Hỗ trợ Kỹ thuật Ngành Năng lượng Việt Nam – EU (EVEF) và Trung tâm Nghiên cứu vùng và đô thị (CRUS) tổ chức Hội thảo khởi động Khóa tập huấn “Tăng cường vai trò của báo chí trong thúc đẩy năng lượng bền vững”.

Ông Sven Ernedal - Giám đốc Dự án EVEF

 Ông Sven Ernedal - Giám đốc Dự án EVEF phát biểu khai mạc chương trình

Chương trình này nằm trong khuôn khổ gói hỗ trợ kỹ thuật thuộc tiểu hợp phần 1B của dự án EVEF. Khoảng 30 phóng viên, nhà báo từ các cơ quan báo chí trên cả nước đã được lựa chọn để tham gia khóa tập huấn này.

Dự kiến chương trình sẽ bao gồm 03 đợt tập huấn kết hợp tham quan thực địa tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Ninh Thuận nhằm hỗ trợ tăng cường kiến thức và năng lực của các nhà báo trong việc đưa tin về các vấn đề liên quan tới năng lượng tái tạo và hiệu quả năng lượng. Ngoài ra chương trình còn tổ chức 02 hội thảo trực tuyến với mục tiêu kết nối nhà báo Việt Nam với các nhà báo và kênh truyền thông quốc tế để cùng thảo luận về những thuận lợi và khó khăn khi đưa tin về chủ đề năng lượng. Xuyên suốt chương trình, các phóng viên, nhà báo sẽ cùng nghiên cứu và trao đổi về các vấn đề kỹ thuật, chính sách và xã hội của năng lượng tái tạo và hiệu quả năng lượng tại Việt Nam. 

Ông Sven Ernedal - Giám đốc Dự án EVEF cho biết, “Dự án Hỗ trợ Kỹ thuật Ngành Năng lượng Việt Nam – EU hợp tác với CRUS triển khai hoạt động ý nghĩa này tới các phóng viên, nhà báo tại Việt Nam với mong muốn sau khóa đào tạo này các nhà báo sẽ có được những kỹ năng và kiến ​​thức quý báu, giúp họ trở thành kênh thông tin đáng tin cậy cho các nhà hoạch định chính sách năng lượng, các cơ quan chính phủ cũng như công chúng.”

“Trung tâm Nghiên cứu vùng và đô thị CRUS hy vọng khóa tập huấn sẽ là cơ hội cho các nhà báo đang hoạt động trong lĩnh vực năng lượng cũng như các lĩnh vực liên quan nâng cao kiến thức, năng lực, chủ động đưa tin đầy đủ và sâu sắc về các hoạt động, các dự án năng lượng tái tạo đang ngày càng mở rộng và phát triển mạnh mẽ trên cả nước” ông Phạm Trần Hải, đại diện CRUS phát biểu.

Được biết, Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ phát triển năng lượng tái tạo nhanh trên thế giới. Xu hướng phát triển năng lượng tái tạo ở Việt Nam đang dần trở nên ổn định sau khi đã bùng nổ trong giai đoạn cất cánh ban đầu. Tuy nhiên lĩnh vực này được cho là vừa "khô, vừa khó, vừa khổ" nên số lượng các tác phẩm báo chí có chất lượng cao về năng lượng tái tạo và phát triển năng lượng bền vững còn ít, đòi hỏi nhà báo cần trau dồi nhiều hơn nữa những kiến thức và kĩ năng chuyên sâu. 

N. Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang