Đầu tư chi phí sản xuất giúp nâng cao năng suất

author 10:13 15/04/2015

(VietQ.vn) - Các nhà sản xuất và các nhà bán lẻ tại Anh đang đầu tư nhiều chi phí hơn cho sản xuất để cải thiện năng suất lao động ảm đạm của nước này bằng việc tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng, nghiên cứu.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Các nhà sản xuất và các nhà bán lẻ tại Anh đang đầu tư nhiều hơn cho sản xuất để cải thiện năng suất lao động ảm đạm của nước này bằng việc tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng, nghiên cứu. Trong một báo cáo của tổ chức các nhà sản xuất và bán lẻ EEF của Anh, vấn đề nâng cao năng suất được ưu tiên hàng đầu. EEF đã nỗ lực rất nhiều trong việc thúc đẩy các đề xuất và chính sách tăng năng suất trong các thập kỷ tới, đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất.

Vấn đề nâng cao năng suất được ưu tiên hàng đầu tại Anh

Vấn đề nâng cao năng suất được ưu tiên hàng đầu tại Anh

Vốn đầu tư phát triển toàn xã hội là một trong các yếu tố vật chất trực tiếp quyết định tăng trưởng kinh tế, ổn định và phát triển xã hội, bảo vệ, cải thiện môi trường. Chỉ tiêu này xác định quy mô, cơ cấu của vốn đầu tư theo nguồn vốn, theo ngành kinh tế, theo khoản mục đầu tư, theo vùng lãnh thổ để lập quy hoạch, kế hoạch thực hiện, sử dụng hiệu quả vốn đầu tư.

Đề ra các chính sách quản lý vĩ mô phù hợp như huy động nguồn vốn, điều chỉnh cơ cấu đầu tư theo vùng, theo khu vực đầu tư, theo ngành hoạt động... trong từng giai đoạn phát triển kinh tế của đất nước. 

Đây cũng là chỉ tiêu được dùng để tính một số chỉ tiêu thống kê quan trọng khác, như tỷ lệ vốn đầu tư so với GDP, hiệu quả sử dụng vốn đầu tư... Ngoài ra nó còn được sử dụng để nghiên cứu các chuyên đề kinh tế, ngân hàng, tài chính, tín dụng.

Vốn đầu tư phát triển toàn xã hội là yếu tố giúp nâng cao năng suất lao động

Vốn đầu tư phát triển toàn xã hội là yếu tố giúp nâng cao năng suất lao động

Các nhà kinh tế đã lập luận rằng, sự tăng trưởng năng suất là rất quan trọng góp phần nâng cao mức sống. Các ngành sản xuất đã chịu tác động trực tiếp bởi khủng hoảng tài chính, không giống như các ngành dịch vụ. 

Kinh tế Mỹ bước vào năm 2015 phần nào không được mạnh mẽ như kỳ vọng, khi chi tiêu tiêu dùng trong tháng 12/2014 giảm mạnh nhất kể từ cuối năm 2009, còn sản xuất công nghiệp tháng 1/2015 cũng tăng chậm nhất trong một năm.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang