Nâng cao năng suất chất lượng ngành cơ khí và công nghiệp hỗ trợ

author 21:53 22/03/2016

(VietQ.vn) - Bộ Công Thương vừa bàn thảo về các giải pháp nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm hàng hóa cho các doanh nghiệp ngành cơ khí và công nghiệp hỗ trợ.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Bộ Công Thương đã phối hợp với Hiệp hội cơ khí Việt Nam, Trung tâm Phát triển doanh nghiệp Công nghiệp hỗ trợ, Viện Năng suất Việt Nam và Công ty TNHH TUV Nord Việt Nam tổ chức Hội thảo về các giải pháp nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm hàng hóa cho các doanh nghiệp ngành cơ khí và công nghiệp hỗ trợ.

Nâng cao năng suất chất lượng ngành công nghiệp hỗ trợ 

Đây là hoạt động nhằm thực hiện nhiệm vụ “Tuyên truyền, phổ biến về năng suất chất lượng” thuộc “Dự án Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm hàng hóa ngành công nghiệp”.

Theo Bộ Công Thương, tại hội thảo, các diễn giả đã đưa ra những thông tin về thực trạng ngành cơ khí và công nghiệp hỗ trợ, các kết quả về năng suất chất lượng trong ngành cơ khí và công nghiệp hỗ trợ nói chung. Năng suất chất lượng và sự phát triển của doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập. Phương pháp tiếp cận trong lựa chọn và áp dụng mô hình, công cụ để cải tiến năng suất chất lượng và nâng cao khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp cơ khí và công nghiệp hỗ trợ. Ngoài ra, các thuyết trình viên cũng đã chia sẻ kinh nghiệm áp dụng hệ thống tiêu chuẩn ISO/TS 16949 tại Công ty Cổ phần Cơ khí Phổ Yên và hệ thống quản lý năng lượng theo tiêu chuẩn ISO 50001 tại Công ty Cổ phần xích líp Đông Anh.

Trong phần trao đổi thảo luận Ban tổ chức và các diễn giả đã giải đáp những thắc mắc của đại biểu tham dự và lắng nghe những mong muốn của đại biểu như Hỗ trợ miễn phí các tiêu chuẩn ngành, có chương trình đào tạo nguồn nhân lực, về kỹ năng quản lý sản xuất và đặc biệt là đào tạo văn hóa chất lượng ngay tại trường học để đào tạo nguồn nhân lực cho các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã thể hiện mong muốn sự hỗ trợ của nhà nước hỗ trợ tạo thị trường cho các doanh nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam khi phải cạnh tranh với các doanh nghiệp hỗ trợ nước ngoài.

Hiện nay, Bộ Công Thương là một trong các bộ ngành đi đầu của cả nước về đẩy mạnh các hoạt động nâng cao năng suất chất lượng, sản phẩm hàng hóa cho doanh nghiệp và các lĩnh vực ngành quản lý. Các cơ quan trực thuộc bộ này cũng đã đẩy mạnh áp dụng các công cụ góp phần nâng cao năng suất, chất lượng trong hoạt động và quản lý.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang