Nâng cao năng suất chất lượng nhờ nuôi heo theo tiêu chuẩn GlobalG.A.P

authorHuy Hùng 11:56 14/10/2017

(VietQ.vn) - Nhờ nuôi theo tiêu chuẩn quốc tế, công ty tăng được năng suất, giảm được lượng thức ăn, giảm được giá thành sản xuất nên giá bán heo thịt ra thị trường hiện nay vẫn ngang ngửa các trang trại khác.

Sự kiện: Năng suất chất lượng

Tổ chức chứng nhận quốc tế Control Union vừa trao giấy chứng nhận Global GAP cho CTCP Anova Farm (Thành viên Tập đoàn Anova). Đây là trang trại nuôi heo thịt đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đến thời điểm hiện tại đạt chuẩn Global GAP.

Ông Tôn Văn Tân, tổng giám đốc Anova Farm cho biết, Công ty có hai trang trại tại tỉnh Bình Thuận và Bà Rịa-Vũng Tàu với 2.400 heo nái và 12.000 heo thương phẩm. Hàng năm, đơn vị này cung cấp ra thị trường hơn 5.000 heo hậu bị đực và cái, hơn 55.000 con heo thịt.

Quy trình sản xuất của Công ty đều được hỗ trợ từ các nhánh kinh doanh khác của Tập đoàn như sử dụng thức ăn chuẩn Global GAP từ nhà máy Anova Feed, nguồn vắc-xin nhập khẩu đạt chuẩn WHO-GMP từ Anova Bio Tech còn nguồn heo giống nhập khẩu từ Hoa Kỳ.

Theo tiêu chuẩn Global GAP dành cho trang trại, đơn vị tham gia phải đạt 100% của 142 tiêu chuẩn cần thiết chính, 95% của 69 tiêu chuẩn cần thiết phụ và 36 tiêu chuẩn khuyến nghị. Chứng nhận Global GAP chỉ có giá trị trong một năm từ ngày cấp và trang trại được cấp giấy đều phải trải qua các đợt thanh kiểm tra định kỳ hoặc đột xuất.

Ông Đặng Anh Tuấn - đại diện Control Union tại Việt Nam (phải) trao giấy chứng nhận GlobalG.A.P. cho ông Tôn Văn Tân - Tổng giám đốc Anova Farm. Ảnh Vnexpress

Hiện tại, Anova Farm có hai trang trại tại tỉnh Bình Thuận và Bà Rịa – Vũng Tàu với quy mô 2.400 lợn nái và 12.000 lợn thương phẩm. Hằng năm, Anova Farm cung cấp ra thị trường hơn 5.000 lợn hậu bị đực và cái, hơn 55.000 con lợn thịt.

Các trang trại của Anova Farm sản xuất theo quy trình khép kín: nguồn lợn giống nhập khẩu trực tiếp từ Hoa Kỳ, sử dụng nguồn thức ăn đạt chuẩn GlobalG.A.P từ nhà máy Anova Feed, vaccine nhập khẩu đạt chuẩn WHO-GMP bởi Anova BioTech; bảo đảm lợn được chăn nuôi đúng chuẩn quốc tế với chất lượng thịt an toàn, giàu dinh dưỡng.

Bên cạnh đó, Anova Farm xây dựng riêng một hệ thống truy xuất nguồn gốc nội bộ bằng cách ứng dụng mã QR (QR code) và các phần mềm quản lý sản xuất như ERP Oracle, Pig Vision. Hệ thống cho phép truy xuất đến từng loại thức ăn, vaccine, thuốc thú y sử dụng trong suốt quá trình nuôi; bảo đảm thịt an toàn, không chứa chất cấm và dư lượng kháng sinh.

Trước tình trạng chăn nuôi heo gặp khó, nhiều trang trại thua lỗ vì giá thấp, TS Nguyễn Như Pho, cố vấn cao cấp cho Anova Farm, cho rằng không hề lo lắng đầu ra.

Vì theo TS Pho, dù nuôi đạt chuẩn GlobalG.A.P, trang trại của Anova phải tốn chi phí chứng nhận khoảng 3.000 USD/năm nhưng nhờ nuôi theo tiêu chuẩn quốc tế, công ty tăng được năng suất, giảm được lượng thức ăn, giảm được giá thành sản xuất nên giá bán heo thịt ra thị trường hiện nay vẫn ngang ngửa các trang trại khác.

TS Pho đánh giá nguồn cung heo thịt lớn nhưng chất lượng an toàn theo tiêu chuẩn quốc tế thì rất ít, cách làm bền vững với thị trường thịt của Việt Nam ngày càng phát triển thì không lo đầu ra.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang