Nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm thông qua áp dụng TPM của Tân Huy Hoàng

author 14:04 16/04/2020

(VietQ.vn) - Nhờ áp dụng chương trình Nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm hàng hóa TPM, Công ty TNHH Tân Huy Hoàng đã đạt được kết quả khả quan.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Tiền thân là Trung tâm thiết bị ngân hàng Tân Huy Hoàng hoạt động từ năm 1999 đến ngày 14 tháng 3 năm 2002 Công ty TNHH Tân Huy Hoàng chính thức được thành lập theo giấy chứng nhận ĐKKK số 0102118852 do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư Tp Hà Nội Cấp.

Tân Huy Hoàng là đơn vị nhập khẩu và phân phối máy đếm tiền, thiết bị kho quỹ ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam. Trong nhiều năm hoạt động được sự quan tâm, tín nhiệm của các cơ quan, tổ chức tài chính ngân hàng, nhà sản xuất cùng với sự nỗ lực không ngừng, phấn đấu vươn lên công ty ngày một trưởng thành, doanh thu hàng năm liên tục tăng cao.

 Nhờ áp dụng TPM vào sản xuất, Công ty TNHH Tân Huy Hoàng đã được nhiều kết quả tốt

Đặc biệt với đội ngũ nhân viên và kỹ thuật viên năng động, nhiệt tình, có trình độ chuyên môn cao, có kinh nghiệm lâu năm trong ngành thiết bị tài chính ngân hàng. Nhờ đó mà Tân Huy Hoàng luôn là đơn vị tiên phong trong việc đưa các sản phẩm công nghệ cao của các tập đoàn sản xuất thiết bị xử lý tiền mặt vào Việt Nam.

Với kinh nghiệm 20 năm hoạt động, dù đã gặt hái được không ít khó khăn nhưng Tân Huy Hoàng không dừng lại ở đó và nhận thấy cần phải đổi mới, sáng tạo và không ngừng phát triển nên Tân Huy Hoàng đã đăng ký tham gia 2 chương trình hỗ trợ Nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm hàng hóa ngành công nghiệp của Bộ Công Thương và đã đạt một số kết quả khả quan trong việc nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và nâng cao ý thức của người lao động.

Ngay từ năm 2018, Tân Huy Hoàng bắt đầu thực hiện 5S và kết quả đem lại là sự thay đổi lớn về diện mạo cũng như ý thức trách nhiệm của cán bộ công nhân viên tại 2 xưởng cơ khí và xưởng ép xốp tự động. Cũng nhờ áp dụng phương pháp này mà nhà xưởng quy củ, gọn gàng hơn, công nhân từ việc làm đâu đặt để đấy đã tuân thủ quy định bố trí trong nhà xưởng. Từ nền tảng 5S, công ty tiếp tục áp dụng TPM tại 2 xưởng đã làm tốt 5S và mở rộng sang cả xưởng sản xuất tấm panel.

Kinh nghiệm áp dụng TPM vào nâng cao năng suất tại Công ty CP Sơn Hải Phòng số 2(VietQ.vn) - Trong những năm gần đây để tăng năng suất chất lượng trong sản xuất sơn, Công ty Cổ phần Sơn Hải Phòng số 2 đã áp dụng công cụ 5S và TPM và đã đạt được kết quả khả quan.

Thời gian đầu áp dụng TPM công ty đã xác định được 51 tổn thất, lãng phí trong sản xuất, tính toán về chi phí cho thấy công ty thất thoát khoảng 1,2 tỷ đồng/năm. Cũng chính từ đây, công ty đã quyết định lựa chọn khởi động 5 đề tài cải tiến, trong đó có 2 đề tài cho thấy kết quả rõ ràng về mặt lợi ích là cải tiến “Giảm trọng lượng của 5 mã sản phẩm khó sản xuất” và cải tiến “Giảm thời gian xếp bông trong công đoạn sản xuất tấm panel”.

Theo ghi nhận ban đầu, với đề tài đầu tiên, có 5 mã sản phẩm thường có trọng lượng vượt tiêu chuẩn hoặc ở cận trên của tiêu chuẩn. Khi áp dụng sải tiến, trọng lượng của một vài mã sản phẩm đã được đưa về mức tiêu chuẩn, thậm chí mức thấp hơn tiêu chuẩn nhưng vẫn đảm bảo chất lượng.

Điển hình, với sản phẩm mã 697E83840, trọng lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn là 253,7g, trọng lượng sản phẩm sau cải tiến là 248g -252g. Bên cạnh đó, trước cải tiến thời gian sản xuất 1 mẻ là 201s, sau khi cải tiến thêm súng cấp liệu vào vị trí thiếu hạt, vệ sinh mắt hơi, cải tiến lại đường nước làm mát thì thời gian sản xuất 1 mẻ còn là 140s – 150s.

Với đề tài thứ 2, việc làm cữ dẫn hướng cho bông đi vào máy panel và thay đổi vị trí của sensor đã giúp giảm thời gian công nhân xếp bông lên máy từ 8 phút xuống còn 3 phút, lượng bông lỗi từ 10m/lần chạy giảm còn 2,5m/lần chạy.

Theo đánh giá của lãnh đạo công ty, một giá trị cốt lõi khi tham gia vào phương pháp TPM thì bên cạnh lợi ích về giảm lãng phí, một giá trị khác chính là đã giúp phát động phong trào cải tiến tại phân xưởng cơ khí, tránh tình trạng cải tiến tự phát và không được ghi nhận như trước đây.

Với những kinh nghiệm áp dụng và cải tiến các phương pháp đào tạo mới trong thời gian tới nền tảng của công ty sẽ ngày càng phát triển vững chắc hơn nhờ sự lan tỏa tinh thần cải tiến của nhân viên trong các bộ phận. 

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang