Nâng cao năng suất chất lượng, Traphaco ‘đổ tiền’ nâng cấp công cụ quản lý

authorDương Phương Ngọc 16:32 02/07/2016

(VietQ.vn) - Traphaco đã chi 4 tỉ đồng để trang bị 400 chiếc máy tính bảng kèm phần mềm hỗ trợ công việc cho các trình dược viên nhằm nâng cao năng suất chất lượng.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Luôn mang theo máy tính bảng bên người, sử dụng máy tính bảng thay cho sổ tay, sổ ghi đơn hàng, thẻ kho, tờ rơi trong suốt quá trình làm việc; thậm chí, báo cáo trực tuyến về việc viếng thăm khách hàng theo lịch trình trong ngày. Đó chính là chân dung các trình dược viên của Traphaco.

Ý tưởng trang bị máy tính bảng cho nhân viên xuất phát từ việc công ty muốn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để quản lý hệ thống khách hàng là các nhà thuốc bán lẻ trên toàn quốc.

ISO 50001 được áp dụng thành công trong ngành cao su(VietQ.vn) - Nhằm tiết kiệm năng lượng trong quá trình sản xuất, Công ty CP cao su Phước Hòa đã áp dụng hệ thống quản lý năng lượng theo tiêu chuẩn ISO 50001.

Đơn cử, với phần mềm cài đặt trên máy tính bảng, các nhà thuốc có thể xem được ngay đơn hàng và tỉ lệ chiết khấu; kiểm tra đơn hàng cũ;… Việc ứng dụng phần mềm cũng giúp công ty giám sát được rõ hơn công việc của các trình dược viên, tránh được tình trạng khách hàng ảo (khai khống khách hàng),…

Ông Trần Túc Mã – Tổng giám đốc Công ty cổ phần Traphaco cho biết, với việc bỏ ra 4 tỷ đồng để cải tiến quy trình, tác phong làm việc của các trình dược viên, công ty đã loại bỏ lượng lớn khách hàng ảo. Thời điểm mới triển khai phần mềm, từ 10.000 khách hàng, công ty đã giảm xuống còn 6.800 người nhờ loại những khách hàng không có thật. Đến nay, công ty đã có 22.000 khách hàng – tăng xấp xỉ 300%. Sau 2 năm triển khai, ứng dụng đã giúp hãng tăng 41% doanh thu kênh nhà thuốc.

Kể từ khi triển khai phần mềm, nhân viên bán hàng của Traphaco trở nên chuyên nghiệp hơn, khách hàng được phục vụ chu đáo - tất cả chỉ bằng mấy cú “chạm” - lịch sử mua hàng, thói quen của từng khách hàng đều hiển thị trên màn hình giúp các trình dược viên tư vấn rất “trúng ý”.

Nhờ đó, thu nhập của nhân viên cũng được tăng lên, kéo theo việc tăng trưởng lợi nhuận của công ty do giảm thiểu được chi phí tài chính, chi phí bảo quản hàng hóa, tăng năng suất lao động. Quan trọng hơn, các sản phẩm của công ty sản xuất ra được giao đến tận tay người tiêu dùng với giá bán thống nhất trên toàn quốc.

 Ứng dụng CNTT trong phân phối giúp Traphaco tăng gấp 3 lần lượng khách hàng.

Sau 2 năm đầu tư, Traphaco đã thu được các kết quả ngoài mong đợi với số khách hàng đạt 22.000 nhà thuốc (tăng 323%), doanh thu riêng kênh nhà thuốc năm 2015 tăng 41% so với năm trước đó. Kết thúc năm 2015, lợi nhuận sau thuế đạt 180 tỷ đồng, tăng 23,3% so với năm 2014.

Thực tế, thời gian qua, phần mềm quản trị hệ thống phân phối đã giúp lãnh đạo công ty trong việc cập nhật và phân tích chính xác dữ liệu bán hàng theo từng giờ. Đồng thời, cập nhật dữ liệu chi tiết từng khách hàng, giúp hãng đưa ra các quyết định chính xác khi cần phân tích các số liệu của từng nhà thuốc mà không cần chờ đợi báo cáo của nhân viên.

Thông qua ứng dụng, lãnh đạo Traphaco giám sát nhân viên bán hàng về lộ trình, chất lượng viếng thăm, doanh số…, giảm thiểu chi phí tài chính, bảo quản hàng hóa, tăng năng suất lao động và hiệu quả của hệ thống quản lý chất lượng.

Đối với hệ thống nhà thuốc, ứng dụng đã cải tiến hoạt động phân phối, tạo ra sự đồng thuận, tin tưởng khi Traphaco cam kết đảm bảo hài hoà lợi ích giữa các bên. Thông qua chính sách bán hàng dành cho kênh nhà thuốc, người bệnh có cơ hội tiếp cận với thông tin minh bạch và sử dụng sản phẩm chất lượng cao.

Thực hiện chiến lược ngành Dược, hơn 500 doanh nghiệp dược Việt Nam đang nỗ lực cân bằng giữa kinh doanh dược phẩm và đầu tư cho sản xuất, để từng bước giảm giá thành những thuốc Việt Nam có thể chủ động sản xuất, giảm dần nhập khẩu. Vì vậy, ngoài việc đầu tư trồng dược liệu để đảm bảo vùng nguyên liệu, việc ứng dụng CNTT để quản lý sản xuất, bán hàng là cơ sở để doanh nghiệp dược Việt Nam nâng cao sức cạnh tranh.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang