Nâng cao năng suất với hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015

author 06:30 06/12/2020

(VietQ.vn) - Nhằm nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu khách hàng, nhiều doanh nghiệp đã nghiên cứu, xây dựng và triển khai thành công các mô hình quản lý, cải tiến năng suất.

Công ty CP 28 Hưng Phú là đơn vị chuyên sản xuất áo sơ mi nam/nữ tại phân khúc cao cấp. Chính vì thế, chất lượng sản phẩm là yếu tố sống còn giúp công ty cạnh tranh trên thị trường và cũng là tầm nhìn và sứ mệnh của công ty Hưng Phú.

Với tầm nhìn: “28 Hưng Phú luôn theo đuổi mục tiêu trở thành nhà sản xuất áo sơ mi nam nữ cao cấp hàng đầu Việt Nam và có danh tiếng trên thế giới” và sứ mệnh duy trì vị trí dẫn đầu và thế mạnh cạnh tranh bằng những sản phẩm, dịch vụ đạt tiêu chuẩn, chất lượng cao; xây dựng mối quan hệ lâu dài, uy tín, chuyên nghiệp với khách hàng, đối tác, toàn bộ sản phẩm của công ty được sản xuất tuân thủ Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2015. Theo đó, mỗi năm công ty sản xuất 2.880.000 sản phẩm, với 85% sản lượng được xuất khẩu sang thị trường Liên minh châu Âu (EU), Mỹ và Úc.

Công ty cũng áp dụng Hệ thống quản lý trách nhiệm xã hội theo tiêu chuẩn WRAP và BSCI – trách nhiệm toàn cầu ngành may mặc. (Chứng chỉ WRAP do tổ chức ICG đánh giá và tổ chức WRAP cung cấp). Kể từ năm 2014, Công ty đã được tổ chức WRAP đánh giá và cấp giấy chứng nhận hàng năm với hoạt động sản xuất kinh doanh đạt chuẩn nguyên tắc ứng xử theo tiêu chuẩn trách nhiệm toàn cầu về sản xuất may mặc.

Bên cạnh đó, Công ty cũng thành lập nhóm LEAN để đẩy mạnh các hoạt động cải tiếp trong quá trình sản xuất. Nhóm LEAN đã phối hợp với phòng Kỹ Thuật triển khai tốt các yếu tố kỹ thuật, mẫu, rập, công tác cữ cuốn gá lắp, quy trình công nghệ cho hai phân xưởng đạt mục tiêu về năng suất, doanh thu và đảm bảo việc giao hàng cho khách theo đúng tiến độ.

Nhiều doanh nghiệp Việt đã nhận thức rõ và không ngừng nghiên cứu, ứng dụng các mô hình quản trị hiện đại nhằm nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm 

Hay tại Công ty cổ phần Ống thép Việt Đức, nhờ đầu tư hệ thống dây chuyền sản xuất, công nghệ hiện đại, đồng thời áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 và mô hình 5S, đã khẳng định được vị trí top 4 doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ ống thép trong nước lớn nhất tại Việt Nam.

Tỷ trọng xuất khẩu sang thị trường châu Âu trên 50%. Các sản phẩm của thép Việt Đức đều đạt tiêu chuẩn trong nước và quốc tế.

Tiếp đó tại Công ty TNHH Công nghệ COSMOS hoạt động trong lĩnh vực gia công cơ khí chính xác với hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành, Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015, IATF 16949:2016 giúp Công ty tạo ra những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu trong chuỗi cung ứng cũng như thị hiếu của khách hàng.

Bên cạnh đó, Công ty cũng đang áp dụng hệ thống quản lý môi trường ISO 14001:2015 giúp Công ty tạo ra những sản phẩm chất lượng và thân thiện với môi trường. Thông qua việc sớm áp dụng các công cụ, hệ thống quản lý chất lượng, COSMOS đã kiểm soát tốt mục tiêu chiến lược, quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, giúp Công ty nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và tiết kiệm hàng tỷ đồng chi phí mỗi năm.

 Hà My

VietinBank trả cổ tức năm 2019 bằng tiền mặt tỷ lệ 5%(VietQ.vn) - Ngày 04/12/2020, Hội đồng Quản trị VietinBank đã ban hành Nghị quyết số 440/NQ-HĐQT-NHCT2.1 về việc thông qua phương án trích quỹ theo quy định và chia cổ tức 5% bằng tiền mặt đối với năm 2019.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang