Màu sắc văn phòng ảnh hưởng đến năng suất làm việc

author 15:51 17/02/2015

(VietQ.vn) - Mỗi màu sắc đại diện cho một đặc điểm nhất định và gửi tới những thông điệp khác nhau. Một chút thay đổi màu sắc văn phòng phù hợp có thể nâng cao năng suất làm việc của nhân viên.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Nếu bức tường văn phòng được sơn màu xám nhạt - màu sắc của những con tàu chiến, bê tông... thì đã đến lúc nó cần phải được tu sửa. Một nghiên cứu của trường đại học Texas mới đây chỉ ra rằng những văn phòng màu xám, màu be và màu trắng nhạt gây cảm giác buồn bã và trầm cảm, đặc biệt là đối với phụ nữ. Mặt khác, nam giới cũng có những cảm giác tương tự khi làm việc trong không gian màu tím và màu cam. Một chút thay đổi màu sắc trong văn phòng có thể nâng cao năng suất làm việc của nhân viên.

Một chút thay đổi màu sắc văn phòng có thể nâng cao năng suất làm việc

Một chút thay đổi màu sắc văn phòng có thể nâng cao năng suất làm việc

Các nghiên cứu khoa học tương tự đã chỉ ra rằng màu sắc không chỉ thay đổi tâm trạng, chúng còn tác động sâu sắc đến năng suất làm việc, theo chiều hướng tốt lên hay xấu đi. Đó là lý do tại sao nơi làm việc tốt nhất nên được tô điểm bằng những màu sắc kích thích làm tăng năng suất làm việc và khơi nguồn cho sự sáng tạo. 

Màu xanh lá cây và màu xanh da trời là hai màu có bước sóng thấp. Đây là hai màu phổ biến nhất trong bảng màu thiên nhiên, giúp nâng cao hiệu quả và tạo sự tập trung. Chúng cũng mang ý nghĩa gửi gắm thông điệp hạnh phúc. Tóm lại, nếu muốn hạnh phúc hơn, làm việc hiệu quả hơn, màu xanh lá cây và màu xanh da trời là một sự lựa chọn khôn ngoan. 

Việc chọn lựa mỗi màu sắc cho văn phòng dựa vào những đặc trưng riêng có thể nâng cao năng suất làm việc

Việc chọn lựa mỗi màu sắc cho văn phòng dựa vào những đặc trưng riêng có thể nâng cao năng suất làm việc 

Màu đỏ là gam màu có bước sóng cao, một màu sắc mạnh, hoạt động và mang tính cánh báo. Đây là màu sắc của cảm hứng đam mê, màu sắc của tình yêu, bình chữa cháy, xe chữa cháy,...có tác động làm tăng nhịp tim trong cơ thể. Điều này có nghĩa là nếu muốn các nhân viên chú ý đến điều gì đó trong văn phòng, hãy sơn nó màu đỏ.

Trong khi đó, màu vàng êm dịu, thường được xem như là màu sắc của sự lạc quan, tràn đầy năng lượng và sự tươi mới. Nó được cho là màu sắc tạo sự đổi mới và được sử dụng nhiều nhất trong các môi trường làm việc của các nghệ sĩ, nhà văn, nhà thiết kế, và các công việc đòi hỏi chuyên môn sáng tạo. Từ nền nhà cho đến phòng họp, mỗi nơi đều có thể khai thác sức mạnh của màu sắc để tăng năng suất lao động và sự sáng tạo. 

Trang Mạc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang