Biện pháp sử dụng công nghệ thông tin nâng cao năng suất

author 16:02 15/02/2015

(VietQ.vn) – Trong thời buổi kinh tế thị trường hiện nay, công nghệ thông tin đóng vai trò ngày càng quan trọng trong việc thúc đẩy nâng cao năng suất và hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Nước Anh đang trong giai đoạn phục hồi nền kinh tế, nên nước này tăng cường đầu tư vào công nghệ thông tin. Bởi công nghệ thông tin đóng vai trò ngày càng quan trọng trong việc nâng cao năng suất và hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp. Công ty Gartner Inc dự đoán rằng đầu tư công nghệ thông tin toàn cầu sẽ tăng 2,4% và đạt đến 3,8 nghìn tỷ USD trong năm 2015.

Tuy nhiên, nếu tăng này chi phí đâu tư nhưng cơ sở hạ tầng vẫn yếu kém thì không có hiệu quả. Thay vì vậy, các doanh nghiệp nên sử dụng một giải pháp thống nhất, một công cụ giúp các chuyên gia công nghệ kiểm soát toàn bộ cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, giúp các doanh nghiệp có thể phát hiện và khắc phục các vấn đề như nghẽn mạng máy tính. 

Hiệu quả của đầu tư công nghệ thông tin

Phần mềm giám sát có thể giúp hướng dẫn đầu tư trong lĩnh vực công nghệ thông tin, cũng như xác định các cách làm việc hiệu quả hơn. Bằng cách thực hiện một phân tích về mạng trong giai đoạn hiện nay, một giải pháp giám sát công nghệ thông tin có thể giúp các quản trị viên nắm bắt và bổ sung cho các cơ sở hạ tầng thông tin hiện có. 

Công nghệ thông tin đóng vai trò ngày càng quan trọng trong nâng cao năng suất làm việc

Công nghệ thông tin đóng vai trò ngày càng quan trọng trong nâng cao năng suất làm việc

Cuối cùng là trách nhiệm của đội ngũ nhân viên để đảm bảo rằng bất kỳ công nghệ mới nào cũng được tích hợp vào hệ thống mạng. Với sự hỗ trợ của một công cụ giám sát thống nhất, các doanh nghiệp có thể phát hiện và giải quyết bất kỳ vấn đề phát sinh nào để đảm bảo rằng công nghệ có thể mang lại kết quả như mong đợi trong thời gian ngắn nhất.

Nâng cao năng suất làm việc

Bên cạnh việc sử dụng những phần cứng, các phần mềm ứng dụng văn phòng như quản lý quy trình kinh doanh (BPM) cũng cần được xem xét. Phần mềm BMP được dự đoán có giá trị khoảng 10 tỷ USD vào năm 2020 và nếu doanh nghiệp tận dụng hiệu quả các phần mềm, ứng dụng này có thể giúp nhân viên làm việc hiệu quả hơn, đồng thời củng cố cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin vững chắc hơn. 

Đổi mới phần mềm, ứng dụng

Việc đổi mới đang nổi lên trong lĩnh vực công nghệ thông tin, ví dụ như phần mềm Internet of Things mang đến một cơ hội rất lớn giúp các doanh nghiệp tăng năng suất bằng cách tự động hóa và tăng tốc độ truyền thông trong tổ chức.

Việc đổi mới phần mềm, ứng dụng giúp nâng cao năng suất và hiệu quả lao động

Việc đổi mới phần mềm, ứng dụng giúp nâng cao năng suất và hiệu quả lao động

Trong lĩnh vực sản xuất, việc đổi mới này đang được gọi là “Cách mạng công nghiệp thứ 4”. Tại Đức, tập đoàn Siemens đang phát triển các nhà máy tương lai, nơi mà tất cả các bộ phận của tập đoàn có thể giao tiếp với nhau mà không cần phải gặp mặt. 

Tuy nhiên, sự thành công phần lớn phụ thuộc vào mạng công nghệ thông tin mạnh và chiến lược quản lý tốt. Cuối cùng, việc giám sát sẽ đóng vai trò quan trọng tương tự như các công nghệ mới, để đảm bảo rằng tất cả các vấn đề đều được xác định chính xác và giải quyết trước khi chúng gây ra tác động tiêu cực đến hiệu suất làm việc.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang