Biện pháp nâng cao năng suất khi làm việc từ xa

author 18:47 18/04/2015

(VietQ.vn) - Mặc dù nhiều nơi đã đưa ra quy định cấm nhân viên làm việc ở nhà, nhưng một nghiên cứu cho thấy hơn một nửa người lao động trên thế giới đang làm việc hiệu quả hơn nhờ chính sách làm việc từ xa.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Mặc dù CEO của một hãng công nghệ hàng đầu thế giới vừa đưa ra quy định cấm nhân viên làm việc ở nhà, một nghiên cứu mới đây của Regus - nhà cung cấp không gian làm việc toàn cầu cho thấy hơn một nửa người lao động trên thế giới đang làm việc hiệu quả hơn nhờ chính sách làm việc từ xa.

Chỉ số Kinh tế Toàn cầu 2013 của Regus cho thấy các nhân viên mẫn cán luôn có mặt tại bàn làm việc của mình sẽ dần trở thành thiểu số. Theo nghiên cứu của Regus được thực hiện trên 26.000 nhà quản lý tại hơn 90 quốc gia, 48% người lao động đang làm việc từ xa hơn 1/2 số thời gian làm việc trong tuần. 

Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để năng cao năng suất làm việc từ xa, các nhân viên ở các nước với múi giờ khác nhau nhưng vẫn đảm bảo hoàn thành tốt công việc? Dưới đây là những biện pháp mà các chuyên gia nghiên cứu đưa ra nhằm xây dựng một lộ trình làm việc khoa học cho cách thức làm việc từ xa.

Cần có những biện pháp cụ thể nhằm nâng cao năng suất làm việc từ xa

Cần có những biện pháp cụ thể nhằm nâng cao năng suất làm việc từ xa

Xây dựng lịch trình làm việc khoa học

Một lịch trình làm việc khoa học là điều quan trọng hàng đầu cần lưu ý khi làm việc từ xa. Người lao động cần biết cách quản lý và kiểm soát thời gian cho hợp lý, xây dựng một kế hoạch làm việc hợp lý, khoa học. Thường làm việc từ xa sẽ tính năng suất làm việc theo sản phẩm và thành quả lao động, nên người lao động chỉ cần hoàn thành công việc thật tốt mà đôi khi không cần mất quá nhiều thời gian.

Liên lạc trực tuyến thường xuyên

Đối với những công ty làm việc từ xa, mỗi ngày người quản lý và nhân viên của mình nên trao đổi trực tuyến thường xuyên, ít nhất là 10 đến 20 phút mỗi lần một ngày để đảm bảo tất cả đều đang duy trì công việc. Điều này được nhóm nghiên cứu thảo luận và đưa ra nhằm đảm bảo công việc được tiếp diễn cho những ngày tiếp theo.

Họp trực tuyến thường xuyên cũng là cách nâng cao năng suất làm việc từ xa

Họp trực tuyến thường xuyên cũng là cách nâng cao năng suất làm việc từ xa

Có giờ làm việc cố định

Nhiều công ty ban đầu không quy định giờ làm việc từ xa, cho phép nhân viên làm việc linh hoạt, không gò bó thời gian. Tuy nhiên, điều này đôi khi không mang lại hiệu quả công việc cao. Sở dĩ, có những lúc quản lý và nhân viên phải trao đổi công việc vào giờ ăn, giờ ngủ, điều này làm giảm năng suất làm việc. Để giải quyết tồn tại này, các công ty nên cố định giờ làm việc, giờ họp vào buổi sáng, chiều hay tối (dựa vào múi giờ phù hợp) để đảm bảo tất cả nhân viên đều tham gia đầy đủ cuộc họp.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang