Nâng cao năng suất lao động gắn liền với tối ưu hóa chi phí

author 21:12 15/12/2015

(VietQ.vn) - Năm 2015, EVN đã quyết liệt thực hiện các giải pháp về tài chính chủ đề “Nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và tăng năng suất lao động”.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Năm 2015, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các đơn vị đã quyết liệt thực hiện các giải pháp về tài chính gắn liền với chủ đề của năm là “Nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và tăng năng suất lao động”.

EVN nâng cao chất lượng lao động

EVN thực hiện nhiệm vụ tăng năng suất chất lượng lao động

Theo đó, Phó tổng giám đốc EVN Đinh Quang Tri nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm đó là yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện các chỉ tiêu tối ưu hóa chi phí, nghiêm túc từ khâu lập kế hoạch. Định kỳ 6 tháng, 9 tháng các đơn vị báo cáo Tập đoàn tình hình thực hiện. Trên cơ sở kết quả và chấm điểm các đơn vị là một trong những tiêu chí để quyết toán tiền lương, bổ nhiệm và đánh giá cán bộ.

Đồng thời, Thủ tướng đã giao EVN xây dựng Đề án “Nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và tăng năng suất lao động giai đoạn 2016 - 2020”, trình Thủ tướng Chính phủ.

Ngoài ra, Phó tổng giám đốc EVN Đinh Quang Tri còn yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện một số nhiệm vụ khác như ưu tiên bố trí đủ vốn cho các công trình trọng điểm; tính toán các phương án tài chính và huy động vốn cho dự án điện hạt nhân để báo cáo Chính phủ có cơ chế hỗ trợ khi triển khai; đẩy mạnh quyết toán các dự án đã hoàn thành đưa vào sử dụng theo đúng quy định của Nhà nước; đổi mới quản trị tài chính doanh nghiệp; tăng cường kiểm tra và đào tạo nâng cao trình độ, chất lượng quản lý kinh tế tài chính...

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang