Ấn Độ: Tăng năng suất lao động nhờ các dịch vụ điện thoại đơn giản

author 17:04 09/04/2015

(VietQ.vn) - Việc áp dụng một số dịch vụ điện thoại đơn giản có thể tạo ra ảnh hưởng to lớn đến năng suất lao động và thu nhập của những người nông dân Ấn Độ.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Theo báo cáo bởi Vodafone, sự ra đời của một số dịch vụ điện thoại di động đơn giản ở Ấn Độ có tiềm năng tăng năng suất lao động và thúc đẩy tăng thu nhập nông dân lên đến 9 tỷ USD mỗi năm cho tới 2020. Theo Ngân hàng Thế giới, Ấn Độ được xếp vào các nhóm có nền kinh tế có thu nhập thấp, khoảng 2/3 lực lượng lao động Ấn Độ vẫn trực tiếp hay gián tiếp sống dựa vào nông nghiệp.

Báo cáo dựa trên nghiên cứu của Strategy Accenture với sự hỗ trợ từ Vodafone Foundation đã nhận ra rằng việc áp dụng các dịch vụ điện thoại di động cơ bản - như dịch vụ thông tin nông nghiệp cung cấp những cảnh báo sớm nhất về những thay đổi của thời tiết, thông tin về thời gian thích hợp để thu hoạch cũng như tư vấn về kỹ thuật để nâng cao năng suất cây trồng hay các dịch vụ tài chính và các kênh truyền thông được cải thiện giữa người mua và người bán - có thể tăng thu nhập trung bình lên 128 USD cho 70 triệu nông dân mỗi năm.

Tăng năng suất lao động và thu nhập cho nông dân Ấn Độ nhờ những dịch vụ điện thoại đơn giản

Tăng năng suất lao động và thu nhập cho nông dân Ấn Độ nhờ những dịch vụ điện thoại đơn giản

Các nhà cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng trên thiết bị di động đã triển khai dịch vụ thông tin về nông nghiệp trên nhiều tiểu bang khác nhau. Trong một đất nước có truyền thống về nông nghiệp như Ấn Độ, nơi mà ngành nông nghiệp và các các công việc liên quan chiếm khoảng 60% đến 65% lực lượng lao động, các dịch vụ giá trị gia tăng trên thiết bị di động bên cạnh việc cung cấp các thông tin về nông nghiệp cho người nông dân, thì nó còn tạo ra vô số cơ hội kinh doanh khác.

Các gia đình nông dân trung bình ở Ấn Độ thu nhập ít hơn 4 USD một ngày, do vậy những sáng kiến này giúp thu nhập của họ tăng lên gần 9%. Ấn Độ là một trong những doanh nghiệp sản xuất thực phẩm lớn nhất thế giới với hơn 200 triệu lao động trong ngành nông nghiệp. Khoảng 62% người dân Ấn Độ sở hữu ít hơn một hecta đất.

Loan Nguyễn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang