Doanh nghiệp Singapore áp dụng công nghệ nhằm nâng cao năng suất

author 23:01 02/03/2015

(VietQ.vn) - Chương trình Áp dụng Công nghệ (TAP) A*STAR - Cơ quan nghiên cứu, Công nghệ và Khoa học của Chính phủ Singapore được xây dựng giúp cải thiện khả năng tiếp cận công nghệ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) nhằm nâng cao năng suất.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Chương trình Áp dụng Công nghệ (TAP) A*STAR - Cơ quan nghiên cứu, Công nghệ và Khoa học của Chính phủ Singapore được xây dựng giúp cải thiện khả năng tiếp cận công nghệ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) nhằm nâng cao năng suất. Thông qua chương trình này, các doanh nghiệp sẽ được tư vấn và cung cấp giải pháp phù hợp với tình hình hiện tại của công ty.

Theo cơ quan nghiên cứu của A*STAR, số lượng doanh nghiệp sử dụng công nghệ để nâng cao năng suất đã tăng gấp 6 lần so với năm 2013. Ngoài ra, A*STAR cũng khuyến khích các doanh nghiệp cải thiện quy trình kinh doanh để nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên. “Rất nhiều công ty đã phát triển từ doanh nghiệp nhỏ lên doanh nghiệp vừa nhờ việc áp dụng công nghệ để giải quyết vấn đề nhân lực cũng như vấn đề năng suất lao động”, Nicole Leong – trợ lý của người đứng đầu chương trình TAP cho hay.

Nâng cao năng suất, hiệu suất công việc nhờ áp dụng công nghệ một cách thích hợp

Nâng cao năng suất, hiệu suất công việc nhờ áp dụng công nghệ một cách thích hợp

Chương trình áp dụng công nghệ TAP đã thu hút các doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia. Chẳng hạn, cửa hàng quần áo Moirai tại Trung tâm mua sắm Great World City, Singapore đã sử dụng công nghệ Virtual Try-on – gương ảo kỹ thuật số được thiết kế bởi A*STAR. Với việc sử dụng “gương số” này, khách hàng không cần phải thử quần áo trực tiếp, thay vào đó là thay “quần áo ảo” trước những tấm gương. Chính nhờ sự tiện ích này, doanh thu của cửa hàng đã tăng lên đáng kể.

Bên cạnh đó, công ty sản xuất Feinmetall cũng đã áp dụng các các sản phẩm công nghệ theo chương trình TAP. Họ áp dụng Snap2Tell - một công nghệ sử dụng hình ảnh ghi nhận để truy cập thông tin truy cập và chia sẻ các thông tin đa phương tiện trên các thiết bị di động thông minh một cách dễ dàng và tiện ích hơn.

A*STAR cũng đang làm việc với các đối tác công nghiệp để phát triển thêm nhiều ứng dụng hơn. Họ đang tiến hành nghiên cứu bao bì ni-lông cùng sự hợp tác với nhà sản xuất Dou Yee với hy vọng kéo dài thời gian bảo quản cho thực phẩm thêm 20% bằng cách hút không khí khỏi túi bảo quản.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang