Nâng cao năng suất nhờ công nghệ tự động hóa

author 19:19 08/03/2015

(VietQ.vn) - Công ty xây dựng Samwoh (Singapore) đã nâng cấp, sử dụng công nghệ tự động hóa để nâng cao năng suất bê tông, phát triển nguồn nhân lực và tăng năng suất lao động.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Bằng cách sử dụng công nghệ tự động hóa, công ty xây dựng Samwoh đã nâng cao năng suất bê tông và phát triển nguồn nhân lực của công ty, trở thành một trong những doanh nghiệp điển hình về nâng cao năng suất chất lượng tại Singapore. 

Bê tông tại công ty xây dựng Samwoh là mẫu thử nghiệm tính chất bê tông thân thiện với môi trường, trộn với các loại vật liệu tái chế từ các tòa nhà bị phá hủy. Loại bê tông này được đưa vào máy thử nghiệm độ biến dạng nhằm kiểm tra độ bền để sử dụng trong nhà ở, văn phòng và các nhà máy. Máy móc của Samwoh tự động hóa các ứng dụng về áp suất trên các mẫu vật và thu thập dữ liệu, giải phóng con người khỏi việc điều chỉnh áp suất bằng tay và ghi chép thông tin, từ đó làm tăng năng suất của công ty.

Năng suất bê tông của công ty Samwoh tăng nhờ công nghệ tự động hóa

Công ty Samwoh nâng cao năng suất bê tông nhờ công nghệ tự động hóa

Chiếc máy thử nghiệm được phát minh vào năm 2012 bởi giám đốc điều hành Samwoh Hồ Nyok Yong và được nâng cấp vào năm 2014. Đây là một ví dụ về sự đổi mới trong xây dựng và tự động hóa quá trình làm việc. Những nỗ lực nhằm đổi mới của công ty đã được Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Tharman Shanmugaratnam ghi nhận trong bài phát biểu Ngân sách của ông vào tháng 2. Ông lấy Samwoh như một ví dụ về công ty thuộc ngành công nghiệp trong nước đã trải qua một thời kỳ cải cách lớn để phát triển con người và tăng năng suất.

Bên cạnh các máy thử nghiệm độ biến dạng, một phát minh đáng chú ý khác của Samwoh là hệ thống điều khiển xe tải. Hệ thống này theo dõi khoảng 400 chiếc xe tải và các phương tiện quanh Singapore bằng cách sử dụng định vị toàn cầu. Tương tự như phần mềm bản đồ trong các ứng dụng taxi, hệ thống này có thể cho phép nhân viên Samwoh xem bản đồ một cách trực tiếp và chính xác vị trí của các phương tiện giao thông trên một màn hình ti vi thay vì điện thoại di động. 

"Con người là tài sản chính của công ty. Chúng tôi đưa nhân tố con người trở thành một chỉ số hoạt động quan trọng đối với đội ngũ nhân viên của chúng tôi để đào tạo. Thậm chí ngay cả với những nhân viên tiếp tân, họ sẽ được đào tạo cách nhận các cuộc gọi. Một quá trình từ động hóa khác ở Samwoh là việc xử lý đơn đặt hàng và hóa đơn cho vật liệu xây dựng với hệ thống được đặt tên là ReadyMix tích hợp hệ thống cam kết", Tiến sĩ Hồ nói. 

Tiến sĩ Hồ Nyok Yong, giám đốc điều hành của công ty xây dựng Samwoh

Tiến sĩ Hồ Nyok Yong, giám đốc điều hành của công ty xây dựng Samwoh

Những nỗ lực nhằm thực hiện quá trình tự động hóa tại Samwoh đã giải phóng thời gian cho nhân viên, từ kỹ sư tới nhân viên bán hàng, nhân viên hành chính. Tất cả họ đều phải trải qua một khóa đào tạo để nâng cấp kỹ năng và đưa năng suất tăng cao hơn nữa trong công ty. Ví dụ, công ty Samwoh đã gửi kỹ sư đào tạo bổ sung tới các tổ chức được Cơ quan phát triển lực lượng lao động Singapore phê duyệt.

Bên cạnh việc học các kỹ năng mới để kiểm tra chất lượng bê tông, các kỹ sư Samwoh cũng đánh giá thêm nhiều rủi ro và an toàn tại công trường xây dựng, cơ khí hóa các công cụ xây dựng, và các kỹ năng nâng cao năng suất khác. "Con người phải là sản phẩm đầu tiên, sau đó mới đến công nghệ và các thiết bị được cơ khí hóa. Thứ ba, các phương pháp xây dựng phải được sáng tạo", Tiến sĩ Hồ cho biết .

Trang Mạc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang