Nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm với hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015

author 15:29 29/03/2021

(VietQ.vn) - Áp dụng hệ thống quản lý ISO 9001 là một trong những giải pháp quan trọng, giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm.

Điển hình tại Công ty Thủy điện Đồng Nai 5 đã xây dựng, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001:2015 và có khá đầy đủ các quy trình, quy định trong vận hành khai thác nhà máy. Bên cạnh đó, nhằm tạo môi trường làm việc ngăn nắp, khoa học, thân thiện và bền vững, công ty đã áp dụng hiệu quả công cụ cải tiến năng suất Kaizen/5S. Các nhà máy được lắp đặt thiết bị đo phục vụ điều khiển và giám sát thiết bị chính từ xa, trang bị SCADA\DCS, hệ thống máy tính, điều khiển bằng phần mềm của các hãng nổi tiếng trên thế giới như ABB…

Nhờ hoạt động, chương trình cải tiến năng suất, Thủy điện Đồng Nai 5 đã và đang từng bước nâng cao hiệu quả trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh, xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, tăng khả năng sáng tạo cho cán bộ, nhân viên và người lao động.

Tuy nhiên, trong quá trình vận hành nhà máy, Ban lãnh đạo Công ty phát hiện, nhà máy cách xa trụ sở công ty, nằm tại huyện miền núi thuộc khu vực Miền Trung, xa trung tâm và phụ thuộc vào thời tiết nên việc điều hành, trao đổi trực tiếp phần nào bị hạn chế, việc triển khai sẽ gặp những khó khăn, bất cập về trao đổi thông tin, hướng dẫn trực tiếp khi cần. Thêm vào đó, từ sau khi áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015, mặc dù việc tuân thủ quy trình quy phạm của cán bộ công nhân viên được đánh giá khá tốt, tuy nhiên sau một thời gian dài vận hành, công ty cần thường xuyên rà soát cập nhật và cải tiến các quy trình để hướng tới xây dựng một hệ thống hoàn hảo hơn.

Trước bối cảnh này, lãnh đạo Công ty mong muốn thực hiện dự án để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và hiệu quả hoạt động thông qua việc áp dụng mô hình tổng thể để cải tiến môi trường làm việc, nâng cao hiệu quả, hiệu suất công việc.

Thực hiện đồng bộ các hoạt động cải tiến, công ty đã được phê duyệt chủ trương đầu tư các hạng mục để nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh, quản lý điều hành như: xây dựng kho vật tư, hệ thống điều hành từ xa (Scada), nhà đi ca cho công nhân, đầu tư hệ thống điều tốc nhà máy...

Kết quả, sau một thời gian nỗ lực cải tiến, các mục tiêu đưa ra ban đầu Công ty đều đạt được. Cụ thể, mức độ thỏa mãn của khách hàng đạt trên 90 điểm; giảm thiểu được yếu tố ảnh hưởng đến thời gian hòa lưới, giúp tỷ lệ hòa đúng chất lượng tăng từ 70% lên 85%; chỉ số OEE được duy trì; chú trọng hơn tới các ý kiến của người lao động, đầu tư cơ sở hạ tầng, đạt được mức độ của nhân viên 90%...

Cũng thành công nhờ áp dụng ISO 9001, nhà máy thép Minh Phú (Hải Dương) là dự án mở rộng sản xuất được đầu tư bài bản có công nghệ cao và tự động hóa triệt để trong mọi khâu sản xuất. Đặc biệt, hệ thống quản lý chất lượng đạt ISO 9001:2015 được số hóa toàn bộ sử dụng Barcode và QR code chạy trên phần mềm hoạch định tài nguyên doanh nghiệp (ERP) thiết kế chuyên biệt cho công ty.

Doanh nghiệp này được thành lập vào năm 2008, hoạt động trong lĩnh vực chủ đạo gồm sản xuất thép ống, thép hộp mạ kẽm, thép đen và kinh doanh các loại thép tấm, tôn cuộn nhập khẩu. Đến nay, công ty là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu thị trường về năng lực chế xuất thép với nhà máy sản xuất quy mô lớn, hiện đại theo công nghệ Italia, áp dụng chuẩn quản lý chất lượng ISO 9001.

Trải qua quá trình 10 năm xây dựng và phát triển, Công ty CP Thép Minh Phú từng bước nâng cấp quy mô sản xuất. Hoàn thiện tính chuyên nghiệp từ quản lý cao cấp, kỹ sư chuyên môn kinh nghiệm, tập thể người lao động. Đến nay, đã có trên 500 nhân sự kỹ năng tốt đảm bảo hoạt động sản xuất 24/7.

Công ty tăng trưởng toàn diện 35% qua các năm. Quy mô sản xuất của Nhà máy Minh Phú thuộc hạng lớn nhất miền Bắc. Dây chuyền sản xuất đồng bộ, máy móc thiết bị hiện đại. Sản phẩm thép Minh Phú đứng top 3 thị phần sản phẩm ống thép các loại tại miền Bắc. Sản phẩm của Công ty CP thép Minh Phú vươn tới các thị trường quốc tế như: Mỹ, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Lào, Miến Điện…

An Hạ

Gạo ST25 ngon nhất thế giới giả, nhái tràn lan, cách để người tiêu dùng nhận biết hàng thật(VietQ.vn) - Bao bì gạo ST25 thật phải kèm 4 số điện thoại gồm của doanh nghiệp, vợ chồng ông Cua và bà Trịnh Kim Tuyến, cùng số điện thoại con gái.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang