Nâng cao nhận thức về thẩm mỹ an toàn

author 23:26 07/01/2020

(VietQ.vn) - Trước những sự cố về phẫu thuật thẩm mỹ, làm đẹp thời gian qua, việc nâng cao nhận thức về thẩm mỹ an toàn được các chuyên gia và các bác sĩ cảnh báo.

Tại tại Hội nghị Phẫu thuật thẩm mỹ Quốc tế VSAPS - Demire 2020 vừa được Hội Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ Việt Nam (VSAPS) và Hội Phẫu thuật Thẩm mỹ & Laser Hàn Quốc đồng tổ chức, các chuyên gia cho rằng, ngành dịch vụ thẩm mỹ tại Việt Nam những năm gần đây phát triển mạnh mẽ, tuy nhiên vẫn còn các hoạt động thẩm mỹ chưa an toàn dẫn đến tai biến, tai nạn nghiêm trọng, gây bức xúc cho xã hội. 

GS. TS Nguyễn Tài Sơn - Chủ nhiệm khoa Phẫu thuật thẩm mỹ Bệnh viện 108, Phó Chủ tịch thường trực Hội VSAPS phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: LĐ 

GS.TS Nguyễn Tài Sơn - Phó chủ tịch thường trực hội VSAPS, Chủ tịch hội nghị Thẩm mỹ VSAPS - Demire 2020 nhận định, hội nghị quy tụ các chuyên gia, nhà khoa học, các bác sĩ phẫu thuật, cùng chia sẻ hiểu biết, kinh nghiệm không chỉ về chuyên môn, học thuật, về thị trường thẩm mỹ trên thế giới mà còn để truyền đạt rộng rãi đến mọi đối tượng các quy định hành chánh hiện hành nhằm phòng tránh rủi ro, nâng cao nhận thức về trách nhiệm xã hội, xây dựng ngành thẩm mỹ an toàn.

Không ít các ý kiến, tham luận được đề cập, mang tính cảnh báo thực tế trong thực hành nghề, để đảm bảo an toàn trong quá trình thẩm mỹ. Ngoài ra, đây còn là cơ hội tốt để những người làm nghề thẩm mỹ tại Việt Nam có cơ hội trao đổi kinh nghiệm quản lý, thực hành với các đối tác Hàn Quốc – một trong các quốc gia đứng đầu về lĩnh vực làm đẹp trên toàn thế giới hiện nay.

Bác sĩ Nguyễn Thế Hùng - Nguyên chủ nhiệm khoa y học thực nghiệm và laser Bệnh viện 108, Phó Chủ Tịch phụ trách ngành Thẩm mỹ Nội Khoa của VSAPS cho biết: “tại Hội nghị thẩm mỹ DEMIRE-VSAPS 2020 các báo cáo về thủ thuật thẩm mỹ không hoặc xâm lấn tối thiểu như: laser, RF, filler, botox… mang hàm lượng khoa học cao. Người nghe được cung cấp nhiều thông tin bổ ích cả về nguyên lý, kỹ thuật, chăm sóc và các tai biến có thể xảy ra”.

Bác sĩ Lê Hữu Điền chia sẻ các tai biến do thực hiện không đúng quy trình thẩm mỹ

 Ths. Bs Lê Hữu Điền - báo cáo chia sẻ về các nguy cơ biến chứng do thực hiện sai quy trình chuyên môn thẩm mỹ

Bác sĩ Hùng cho biết thêm: “Hội nghị diễn ra trong bối cảnh ngành dịch vụ thẩm mỹ tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ, luôn sẵn sàng cập nhật các kỹ thuật mới, tiên tiến trên thế giới và đã đạt đươc những thành công nhất định thì vẫn còn các hoạt động thẩm mỹ chưa an toàn, làm quá phạm vi cho phép dẫn đến tai biến, tai nạn nghiêm trọng, gây bức xúc cho xã hội. Trong đó, phải kể đến là các đơn vị thẩm mỹ, spa không được trang bị đầy đủ kiến thức y khoa và trang thiết bị y tế, nhưng vẫn tiến hành thủ, phẫu thuật không được phép. Qua hội nghị này, VSAPS đã có nhiều bài thuyết trình cảnh báo về các biến chứng của các thủ thuật đang được thực hiện lan tràn tại các cơ sở không đảm bảo y tế, nhất là nhấn mạnh về quy định hành nghề cho từng đối tượng để đảm bảo an toàn".

PGS. TS Vũ Ngọc Lâm - Chủ nhiệm khoa Phẫu thuật thẩm mỹ và hàm mặt BV 108, Uỷ viên BCH Hội VSAPS cho biết: “Thẩm mỹ nội khoa với các phương pháp như căng chỉ, nâng chỉ, filler, botox với ưu thế không phẫu thuật và lợi nhuận cao nên sẽ luôn có lượng quan tâm đông đảo, nhưng sẽ rất khó để kiểm soát các hoạt động này đi theo đúng quy định. Trong hội nghị có những báo cáo đã đưa ra những cảnh báo về các trường hợp biến chứng do thiếu hiểu biết về sản phẩm, kỹ thuật và quy trình rất có giá trị và ý nghĩa thực tiến trong bối cảnh hiện nay. Vì thế, bản thân khách hàng, những người muốn làm đẹp nên có hiểu biết và sự lựa chọn thông thái”.

Theo Ban tổ chức, Hội nghị là cơ hội gặp gỡ của gần 50 diễn giả quốc tế nổi tiếng, các bác sỹ chuyên ngành tạo hình thẩm mỹ, da liễu thẩm mỹ của Việt Nam - Hàn Quốc. Các bài thuyết trình được chọn lọc kỹ càng từ hơn 200 bài đăng ký, 50 báo cáo chuyên đề đã được trình bày trong hội nghị mang tính chuyên môn cao, cập nhật và mở rộng về xu hướng thẩm mỹ nội khoa và ngoại khoa mới nhất, chia sẻ về các thành tựu thẩm mỹ phù hợp với đặc trưng người châu Á. Trong hội nghị, lễ ký kết Bản ghi nhớ giữa hai hiệp hội đã diễn ra, đánh dấu sự tăng cường hợp tác liên quan đến trao đổi chuyên môn, học thuật và hữu nghị quốc tế giữa hai hội nói riêng và hai quốc gia nói chung.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang