Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong lứa tuổi học sinh

author 21:22 20/12/2014

(VietQ.vn) - Hơn 200 thầy cô và học sinh trường tiểu học Ninh Xá - TP. Bắc Ninh vừa được tham gia vào chương trình “Chung tay hành động vì môi trường ” do CVN và tỉnh đoàn Bắc Ninh tổ chức.

Theo Công ty TNHH Canon Việt Nam (CVN), chương trình “Chung tay hành động vì môi trường” nhằm khơi dậy và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống cho đông đảo người dân, đặc biệt giáo dục thế hệ trẻ ý nghĩa của hoạt động bảo vệ môi trường, hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới xanh - sạch – hiện đại tại địa phương.  

Ông Keiji Sawamura, Giám đốc bộ phận Kế hoạch của CVN cho rằng: “môi trường có ý nghĩa sống còn với mỗi chúng ta, và hơn nữa còn là tương lai của con em chúng ta. Tuy nhiên môi trường hiện nay đang ngày càng ô nhiễm, việc bảo vệ và cải tạo môi trường là một việc rất khó, đòi hỏi phải thực hiện trong một thời gian dài thì mới có được kết quả mong muốn. Vì thế bảo vệ môi trường là nhiệm vụ lâu dài của chúng ta”.

Canon góp phần bảo vệ môi trường

Tại buổi lễ đại diện Công ty CVN đã trao tặng trường tiểu học Ninh Xá 3 thùng rác đôi nhằm mục đích phân loại rác, 1 máy in Canon, hơn 200 suất quà cho học sinh của trường. Ngay sau đó, gần 100 tình nguyện viên Canon và Đoàn thanh niên đã ra quân làm sạch khuôn viên trường và môi trường xung quanh.

Nhân dịp này, CVN cũng tổ chức chương trình giáo dục về bảo vệ môi trường cho 210 học sinh trường tiểu học Ninh Xá. Các em được cung cấp những thông tin cơ bản về tình hình ô nhiễm môi trường thế giới và Việt Nam,  cách phân loại rác 3R, ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường và những việc làm cụ thể mà các em có thể làm để bảo vệ môi trường xung quanh. Hình ảnh minh họa sinh động cùng các câu đố vui, trò chơi nhỏ giúp không khí buổi học vô cùng hấp dẫn và sôi động. 

Được biết, trong tháng 10 và 11 vừa qua, công ty Canon cũng đã thực hiện thành công chương trình tại trường tiểu học Phú Lâm, Tiên Du, Bắc Ninh và trường tiểu học Tiên Hưng, Lục Nam, Bắc Giang. Trong tương lai, CVN mong muốn sẽ mở rộng hợp tác với nhiều địa phương khác trong tỉnh Bắc Ninh cũng như các tỉnh/thành phố khác để chương trình trở thành một hoạt động thường niên của công ty, góp sức bảo vệ môi trường Việt Nam.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang