Nâng giá mua máy xét nghiệm Covid-19 sẽ bị điều tra, xử lý nghiêm

author 13:28 18/04/2020

(VietQ.vn) - Các trường hợp vi phạm trong việc mua sắm trang thiết bị y tế phục vụ chống dịch Covid-19 phải được điều tra và xử lý nghiêm, không nương nhẹ bất cứ trường hợp nào

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, cho biết: “Công an TP, quản lý thị trường thường xuyên đi kiểm tra, xử lý những đơn vị tăng giá trang thiết bị. Tuy nhiên, vẫn có tình trạng này diễn ra và không loại trừ có những sai sót của các đơn vị mua sắm của CDC Hà Nội và của các đơn vị”, ông Chung nói.

Ông Chung thông tin thêm: “Hiện Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) Bộ Công an đã gọi một số cán bộ của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội liên quan đến mua sắm máy xét nghiệm, lên làm việc. Vụ này cũng liên quan đến một số tỉnh thành khác”.

 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trong một cuộc họp

Cũng theo ông Chung, quan điểm của Thường trực Thành ủy, Bí thư Thành ủy Hà Nội và của Ban Chỉ đạo là các trường hợp vi phạm phải được điều tra và xử lý nghiêm, không nương nhẹ bất cứ trường hợp nào. “Trong lúc đối phó với dịch bệnh mà lại có hành vi như vậy thì phải là những tình tiết tăng nặng”, ông Chung nhấn mạnh.

Kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội yêu cầu tất cả các đơn vị, từ xã, phường đến các quận, huyện, rà soát lại tất cả trang thiết bị đã mua trong thời gian qua để báo cáo vào chiều chủ nhật tới.

Sở Y tế rà soát lại toàn bộ quá trình mua giai đoạn 1 của CDC Hà Nội và các bệnh viện, những thiết bị chưa dùng phải được đưa vào kho quản lý để sử dụng cho mục đích phòng chống dịch, không được sử dụng để khám chữa bệnh thông thường; đồng thời mua sắm tập trung, không được phân cấp ngân sách về cho các phòng y tế quận huyện cũng như các bệnh viện.

Trước đó, tại cuộc họp ban chỉ đạo chiều 15/4, ông Chung cũng yêu cầu Sở Y tế và các quận, huyện được phân bổ ngân sách chống dịch phải rà soát lại việc mua sắm; đảm bảo đúng quy trình, đúng giá, không để thất thoát hay xảy ra tiêu cực.

"Trong lĩnh vực này mà có biểu hiện móc ngoặc, nâng khống giá để tham nhũng thì không chỉ mang tiếng với người dân thành phố, cả nước mà cả cộng đồng quốc tế", ông Chung nói.

Theo Ban chỉ đạo, đến nay Hà Nội đã phê duyệt trên 1.200 tỷ đồng cho hoạt động phòng, chống dịch Covid-19. 

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang