Năng lực và độ tin cậy của kết quả thử nghiệm trong xây dựng

authorHồng Anh 23:43 08/09/2016

(VietQ.vn) - QUATEST 3 vừa phối hợp với Cục Giám định tổ chức hội thảo “Đánh giá năng lực và độ tin cậy của kết quả thử nghiệm trong lĩnh vực xây dựng”.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Trung tâm Kỹ thuật 3 (QUATEST 3) đã phối hợp với Cục Giám định Nhà nước về Chất lượng Công trình Xây dựng tổ chức hội thảo báo cáo kết quả chương trình “Đánh giá năng lực và độ tin cậy của kết quả thử nghiệm trong lĩnh vực xây dựng” thuộc Đề án 1511 “Tăng cường năng lực kiểm định chất lượng công trình xây dựng ở Việt Nam”.

Chương trình này đã được Cục Giám định Nhà nước về Chất lượng Công trình Xây dựng – Bộ Xây dựng giao cho QUATEST 3 thực hiện từ tháng 06/2015.

 Đại diện các PTN lĩnh vực xây dựng tham dự tại Hội thảo

Chương trình “Đánh giá năng lực và độ tin cậy của kết quả thử nghiệm trong lĩnh vực xây dựng” đã thu hút được hơn 100 phòng thí nghiệm xây dựng trên cả nước tham gia do đã đáp ứng được nhu cầu cần có thông tin khách quan, tin cậy về hoạt động thử nghiệm của các cơ quan quản lý cũng như nhu cầu cần đánh giá được năng lực kỹ thuật và khả năng đảm bảo độ tin cậy kết quả thử nghiệm của các phòng thí nghiệm.

Hội thảo báo cáo kết quả chương trình không chỉ cung cấp toàn cảnh bức tranh về chất lượng công tác thử nghiệm phục vụ công tác kiểm định chất lượng công trình xây dựng Việt Nam, mà còn giúp các phòng thí nghiệm có cơ hội thảo luận về các vấn đề kỹ thuật chuyên sâu để có thể khắc phục những sai lỗi, có những cải tiến hoạt động phù hợp để nâng cao chất lượng hoạt động thử nghiệm.

 Mẫu thép thử nghiệm tại QUATEST 3

Báo cáo kết quả chương trình đã xác nhận phần lớn các phòng thử nghiệm tham gia có chất lượng hoạt động tốt thông qua tỷ lệ cao các PTN có kết quả đạt yêu cầu. Ngoài ra, để hỗ trợ cho các PTN có kết quả chưa tốt, ông Trần Huỳnh Chương, Phó phòng thử nghiệm Xây dựng của QUATEST 3 đã chia sẻ kinh nghiệm về phương pháp điều tra nguyên nhân gây ra số lạc trong kết quả thử nghiệm và chỉ ra các sai sót kỹ thuật thường xảy ra trong quá trình thử nghiệm. Hội thảo cũng tạo cơ hội cho đại diện các phòng thử nghiệm tham gia chương trình giao lưu trao đổi, học hỏi lẫn nhau về kỹ thuật chuyên sâu cũng như hỗ trợ lẫn nhau trong hoạt động nghề nghiệp thử nghiệm.

Thử nghiệm thành thạo là một trong các công cụ quan trọng để quản lý chất lượng hoạt động thử nghiệm. QUATEST 3 không chỉ thực hiện các chương trình đánh giá PTN theo yêu cầu của các Bộ, ngành mà còn thực hiện các chương trình theo kế hoạch hàng năm hoặc thực hiện các chương trình đánh giá theo yêu cầu riêng của các phòng thí nghiệm.

Thông tin về các chương trình thử nghiệm thành thạo hàng năm của QUATEST 3 có thể tra cứu tại địa chỉ http://www.quatest3.com.vn/thu-nghiem-thanh-thao.aspx?global=0&thread=655 hoặc liên hệ trực tiếp đến Phòng Thử nghiệm Thành thạo - QUATEST 3 - Đ/c: Số 7, đường số 1, KCN Biên Hòa 1, Đồng Nai - Tel: 061 383 6212 – Ext: 123; Email: [email protected]

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang