Nắng nóng + World Cup = Các quán bia ‘hốt bạc’

author 15:35 23/06/2018

(VietQ.vn) - Nắng nóng cùng với những trận thi đấu vòng chung kết của World Cup 2018 đang diễn ra vào khung giờ cao điểm từ 19h đến 23h giúp cho những quán bia tại Hà Nội mang lại doanh thu “khủng”.

Chỉ cần một khoảng thời gian ngắn từ 16h đến 23h đêm, nhiều quán bia tại Hà Nội có doanh thu cả trăm triệu mỗi ngày. Với lượng khách “đông nghịt” vào thời điểm sau giờ tan sở, nhiều quán bia liên tục phải đặt biển “hết chỗ” để thông báo cho khách hàng về tình trạng quá tải của quán mình.

Tại Hà Nội, nếu mùa đông là thời điểm của những quán lẩu, nướng vỉa hè thì mùa hè lại là thời gian lý tưởng để kinh doanh bia hơi. Chẳng thế mà, cứ chớm hè, những quán bia hơi mọc lên như nấm sau mưa. Có thể bắt gặp ở bất cứ mọi con phố, ngõ ngách nào của thủ đô ít nhất cũng có chừng 3 quán bia hơi. Chưa kể đến, tại những con phố lớn, có đến gần 10 quán bia cùng kinh doanh. Tưởng chừng, những quán bia mọc lên san sát nhau sẽ khó mà cạnh tranh và vắng khách. Thế nhưng, ngươc lại, nắng nóng cộng với những trận thi đấu vòng chung kết của World Cup 2018 đang giúp cho những quán bia hơi ở Hà Nội kiếm bội tiền.

Nắng nóng + World Cup = Các quán bia ‘hốt bạc’

 Khu phố cổ những quán bia san sát nhau hút khách kiếm bội tiền. Ảnh HD.

Có lẽ, khu phố cổ chính là thiên đường của những quán bia. Các con phố như Tạ Hiện, Lương Ngọc Quyến, Hàng Buồm giờ cao điểm từ 19h hàng ngày các quán bia san sát nhau và khách hàng đông nườm nượp. Mỗi quán bia chỉ cần có một chiếc màn hình ti vi để giúp các “thượng đế” xem bóng đá các khung giờ từ 19h đến 21 giờ và sau 22h là mang lại doanh thu vài chục triệu thậm chí cả trăm triệu mỗi ngày.

Nếu ngày thường, quán bia của anh Nguyễn Hữu Minh (Lương Ngọc Quyến – Hà Nội) luôn đông đúc dịp cuối tuần còn những ngày đầu tuần khá vắng vẻ. Thì độ một tuần nay, khi nắng nóng ở Hà Nội đỉnh điểm cùng với World Cup diễn ra, quán của anh Minh luôn chật kín khách, nhiều thời điểm quán phải từ chối khách hàng.

“Dịp cuối tuần, nếu như không đặt chỗ trước thì hầu hết không chỉ quán tôi mà nhiều quán khác cũng hết chỗ. Bởi lượng khách hàng cuối tuần bình thường đã đông, những ngày này diễn ra World Cup  như thế này còn tăng cao lên gấp bội lần. Chưa kể đến, khu phố cổ mặt bằng kinh doanh cũng chật chội và không có nhiều không gian như những nơi khác”, anh Minh nói.

Theo anh Minh tiết lộ, doanh thu những ngày nắng nóng và World Cup 2018 cao gấp đôi so với ngày thường, có những ngày doanh thu lên đến hơn 50 triệu đồng.

“Với quán tôi mặt bằng kinh doanh hạn chế, chứ nhiều quán rộng rãi, cao tầng nhiều bàn thì doanh thu cũng sẽ tốt hơn rất nhiều”, anh Minh nói thêm.

Nắng nóng + World Cup = Các quán bia ‘hốt bạc’

 Mọi người thường tìm đến các quán bia để vừa giải khát, vừa xem bóng đá. Ảnh HD.

Tại một quán bia khác trên đường Trương Định (Quận Hoàng Mai), với sự đầu tư hệ thống máy chiếu kích cỡ lớn cùng việc tăng cường thêm các món ăn độc, lạ và việc thực hiện các combo giảm giá, những ngày qua quán bia này luôn trong tình trạng quá tải vì số lượng khách đến quá đông.

Theo anh Nguyễn Minh Trung (chủ quán bia) thì doanh thu của quán có ngày cao điểm đã lên tới 100 triệu đồng.

“Những ngày nắng nóng, tôi đã phải huy động tối đa nhân viên làm ca chủ yếu từ 18h hàng ngày. Có lẽ vất vả nhất là nhân viên trông giữ xe cho khách, lượng khách đến quán đông mà khu vực để xe lại hạn chế. Thế nên, nhân viên phải điều tiết xe rất vất vả chưa kể nhiệt độ Hà Nội sau 19h vẫn oi nóng và luôn trên mức hơn 30 độ C”, anh Minh Trung cho biết.

Theo Phạm Quyết Hưng, nhân viên coi xe tại quán bia này thì khách đông nhất vào thời điểm 19h tối.

“Nếu ngày thường, bộ vé hơn 500 chiếc không lúc nào dùng hết. Những ngày gần đây, nhiều khách đi chung với nhau phải sử dụng chung vé. Bởi lượng khách đi xe máy đến quán quá lớn. Khu vực để xe của quán luôn chật kín khách và phải thuê thêm địa điểm của một trường học gần đó để xe giờ cao điểm. Ngày thường chỉ có khoảng 5 nhân viên trông xe, ngày này nhân viên trông xe đã lên tới 12 người”, Hưng chia sẻ.

Tại Hà Nội, dù bia hơi được bán khá rẻ chỉ khoảng 6.000 đồng/cốc. Thế nhưng nắng nóng cùng với đúng thời điểm đang diễn ra World Cup nên việc các quán bia có doanh thu “khủng” cũng là điều đương nhiên.

Với người dùng, bia hơi vẻ hè có thể sẽ là đồ uống giúp giải nhiệt và lý tưởng để xem bóng đá. Tuy nhiên, mọi người cũng không nên sử dụng loại đồ uống này quá nhiều vì sẽ gây hại cho sức khỏe.

 Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang