Nắng nóng 40 độ C, EVN khuyến cáo để điều hòa 26 độ để tiết kiệm điện

author 05:44 02/06/2017

(VietQ.vn) - Thời tiết nắng nóng tiếp tục kéo dài tại các tỉnh miền Bắc và miền Trung dẫn đến nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến, EVN khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm để chống quá tải mạng lưới điện.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trưa ngày 1/6, nắng nóng đã xảy ra trên diện rộng ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nhiệt độ lúc 13 giờ phổ biến khoảng 35-38 độ. 

Từ ngày 2/6 đến ngày 5/6, vùng áp thấp nóng phía Tây tiếp tục mở rộng về phía Đông Nam kết hợp với hiệu ứng gió phơn hoạt động mạnh nên nắng nóng gay gắt sẽ xảy ra ở Bắc Bộ và các tỉnh miền Trung từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 37-39 độ, có nơi trên 40 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10 - 17 giờ. 

Khu vực Hà Nội cũng có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất 37-39 độ, riêng ngày 3 - 4/6 có nơi 40 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10 - 17 giờ.

 Do thời tiết nắng nóng kéo dài, EVN khuyến cáo người dân sử dụng điện tiết kiệm. Ảnh minh họa

 Do thời tiết nắng nóng kéo dài, EVN khuyến cáo người dân sử dụng điện tiết kiệm. Ảnh minh họa

Trước tình trạng nắng nóng gay gắt, kéo dài tại khu vực Bắc và Trung Bộ dẫn đến nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã khuyến cáo các cơ quan, công sở và người dân cần sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. 

Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, việc sử dụng điều hòa nhiệt độ và các thiết bị làm mát tăng rất cao dẫn đến nguy cơ đầy tải và quá tải lưới điện cục bộ ở một số khu vực, gây mất an toàn ổn định vận hành hệ thống điện.

Lãnh đạo điện lực HN xin địa chỉ 'ai hỏng máy giặt vì bị cắt điện bất ngờ' để xử lý(VietQ.vn) - Trước phản ánh nhiều gia đình bị hỏng đồ vì điện lực cắt điện đột ngột, lãnh đạo điện lực Hà Nội muốn xin thông tin cụ thể là gia đình nào?

Để tránh xảy ra quá tải mạng lưới điện, người dân đặc biệt chú ý khi sử dụng điều hòa nhiệt độ cần lưu ý để ở chế độ tối ưu, chỉ nên đặt ở mức 26 độ C trở lên, để vừa đảm bảo tiết kiệm điện cho khách hàng, vừa giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ của lưới điện, đồng thời cũng hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến.

Ánh Ngân 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang