Nắng nóng cao độ, bé 4 tuổi tử vong vì bị bố mẹ bỏ quên trong xe

author 15:52 29/06/2015

(VietQ.vn) - Tại Hồ Nam, Trung Quốc vừa xảy ra sự việc đau lòng, khi cậu bé 4 tuổi bị bố mẹ bỏ quên ở hàng ghế sau ô tô đỗ dưới trời nắng nóng 40 độ dẫn đến tử vong.

Theo thông tin trên báo Tiền Phong, sự việc đau lòng kể trên xảy ra vào hôm 27/6 tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Bé trai 4 tuổi tên là Xiaotian đã tử vong sau khi bị bố mẹ bỏ quên trong xe ô tô giữa trời nắng nóng khắc nghiệt nhiều giờ liền.

Cụ thể, vào sáng ngày 27/6, bé Xiaotian cùng một số anh em họ được bố mẹ, ông bà đưa tới bệnh viện để tiêm chủng. Sau đó, bọn trẻ được đưa về nhà vào khoảng 11h. Trong khi tất cả mọi người xuống xe và lên tầng 15 của tòa nhà để ăn trưa tại một căn hộ của người thân, thì Xiaotian ngủ quên ở hàng ghế sau ôtô.

Bé Xiaotian đã bị bỏ quên hàng giờ liền trong xe ô tô giữa tiết trời nắng nóng kinh hoàng

Bé Xiaotian đã bị bỏ quên hàng giờ liền trong xe ô tô giữa tiết trời nắng nóng kinh hoàng

Gia đình Xiaotian sống ở căn hộ tầng 2 của tòa nhà. Thế nên khi không thấy Xiaotian, mọi người đều nghĩ bố mẹ để cậu ngủ dưới nhà. Tuy nhiên, mãi đến 17h, khi xuống căn hộ ở tầng 2 và không thấy cậu bé, bố mẹ Xiaotian mới giật mình phát hiện họ bỏ quên con trong xe.

Khi mở cửa xe, bé Xiaotian nằm trên xe suốt nhiều tiếng. Nhiệt độ trong chiếc xe ô tô đỗ dưới trời nắng nóng mà Xiaotian nằm ngủ được cho là lên tới hơn 40oC trong suốt nhiều giờ đồng hồ. Khi được tìm thấy, cậu bé đã không có bất cứ phản xạ gì khi được lay gọi, và gia đình lập tức gọi cấp cứu.

Báo Dân Trí dẫn lời một y tá họ Su cho biết, khi đội cấp cứu tới nơi, cậu bé đã được bế từ trong xe ô tô ra ngoài, đưa vào nhà và đã tử vong. Nhiều khả năng cậu đã tử vong từ lâu trước khi gia đình phát hiện ra.

Để tránh những sự việc đau lòng như thế này, các gia đình hãy luôn chú ý quan tâm, quan sát để bảo vệ trẻ nhỏ, vì các em chưa có, hoặc khả năng tự bảo vệ rất yếu. Đừng bao giờ để trẻ nhỏ một mình trong ô tô, dù chỉ là một phút, đặc biệt là trong thời tiết nắng nóng khắc nghiệt như hiện nay.

Trẻ bị kẹt trong ô tô dưới trời nắng nóng quá lâu sẽ gặp nguy hiểm tới tính mạng

Trẻ bị kẹt trong ô tô dưới trời nắng nóng quá lâu sẽ gặp nguy hiểm tới tính mạng

Lý do là bởi trẻ sẽ bị nguy hiểm về tính mạng vì sốc nhiệt trong ô tô. Theo đó, khi nhiệt độ ngoài trời 25-30 độ C, sau 10 phút nhiệt độ trong xe có thể gây tử vong cho trẻ dù kính cửa sổ hạ thấp 5 cm. Để hở kính xe hay không đỗ trực tiếp dưới nắng không có nghĩa giúp xe mát hơn.

Tử vong do sốc nhiệt xảy ra kể cả khi xe đỗ trong bóng râm. Thân nhiệt của trẻ em có thể tăng nhanh hơn gấp 3 đến 5 lần so với người lớn. Sốc nhiệt xảy ra khi thân nhiệt vượt quá 40 độ C và nếu đạt mức gần 42 độ C có thể dẫn đến tử vong. Nếu tình cờ phát hiện có trẻ nhỏ một mình trong một chiếc ô tô, nhất là trong thời tiết nắng nóng, hãy lập tức gọi cảnh sát và cấp cứu.

Minh Thùy (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang