Nắng nóng, điều hòa bán chạy, ‘đại gia’ Thế giới Di động thu chục nghìn tỷ

author 12:32 22/06/2020

(VietQ.vn) - Nắng nóng khiến mặt hàng điện lạnh bán chạy, góp phần lớn vào doanh thu hơn chục nghìn tỷ đồng của Thế giới Di động.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (MWG) vừa công bố tình hình kinh doanh tháng 5/2020 với doanh thu đạt 10.305 tỷ đồng, tăng 32% so với tháng 4 và cao hơn 19% so với cùng kỳ năm trước.

Đây là tháng có doanh thu cao thứ 2 từ đầu năm của Tập đoàn này, sau tháng cao điểm Tết Âm lịch, đánh dấu sự phục hồi sau tháng 4 khó khăn vì giãn cách xã hội.

 Mặt hàng điện lạnh góp phần lớn vào doanh thu của Thế giới Di động trong tháng 5/2020.

Lý giải về kết quả này, lãnh đạo công ty cho biết, Điện Máy Xanh - mảng kinh doanh có tỷ suất sinh lời cao nhất của MWG đóng góp hơn 60% doanh thu trong mùa cao điểm tháng 5 (xấp xỉ tháng Tết và cao hơn các tháng còn lại trong năm). MWG cho biết ngành hàng điện lạnh đóng góp lớn vào tăng trưởng doanh thu trong tháng vừa qua. Ngoài hiệu ứng chi tiêu bù cho nhu cầu mua sắm bị hạn chế trong thời gian dịch bệnh, thời tiết nắng nóng kéo dài và diễn ra trên diện rộng từ cuối tháng 4 đã đẩy mạnh nhu cầu tiêu dùng sản phẩm điện lạnh.

"Trong khi nhiều nhà bán lẻ khác còn đang loay hoay tái khởi động sau thời gian giãn cách xã hội, MWG đã chuẩn bị kỹ lưỡng về nguồn hàng, vật liệu lắp đặt, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, cùng với đội ngũ nhân lực hùng hậu để nhanh chóng tận dụng cơ hội này hiện thực hóa doanh thu và gia tăng thị phần", MWG cho biết.

Được biết, từ lâu, chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của thương hiệu Điện Máy Xanh đã tạo được uy tín lớn trên thị trường. Song, do việc đáp ứng lượng khách hàng quá lớn khiến thương hiệu đôi khi nhận được những phàn nàn cũng như phản hồi kém tích cực, như việc bị tố bán điều hòa kém chất lượng; dịch vụ lắp đặt, giao hàng chậm,...

Cũng về bức tranh kinh doanh của Thế giới Di động, lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp trong tháng 5 đạt 382 tỷ đồng, tăng 83% so với tháng trước đó, cao hơn 4% so với cùng kỳ 2019. Biên lợi nhuận ròng trở lại mức 3,7% tương đương giai đoạn trước khi dịch bệnh bùng phát.

Lũy kế 5 tháng đầu năm 2020, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 47.492 tỷ đồng (tăng trưởng 11%) và lợi nhuận sau thuế đạt 1.723 tỷ đồng (giảm 4%) so với cùng kỳ năm 2019.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang