Nắng nóng gay gắt: Bộ Y tế yêu cầu bệnh viện lắp đủ quạt, điều hòa cho bệnh nhân

authorHà Thúy 09:40 06/06/2017

(VietQ.vn) - Để tránh tác hại của nắng nóng đến sức khỏe, Bộ Y tế đã yêu cầu bệnh viện có các biện pháp đối phó như lắp quạt hoặc điều hòa cho người bệnh, cung cấp nước sạch…

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Cụ thể, để đối phó với nắng nóng, Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế đề nghị giám đốc Sở Y tế và bệnh viện bố trí đủ ghế ngồi, bổ sung quạt bảo đảm thoáng mát cho người bệnh trong thời gian chờ khám. Bệnh viện cung cấp nước uống miễn phí cho người bệnh, nhanh chóng sàng lọc bệnh nhân cấp cứu để giảm thời gian chờ đợi.

nang-nong-gay-gat-bo-y-te-yeu-cau-benh-vien-lap-du-quat-dieu-hoa-cho-benh-nhan

 Thời tiết nắng nóng, các bệnh viện thường xuyên quá tải. Ảnh minh họa

Các bệnh viện hạn chế tối đa tình trạng nằm ghép, phòng lây nhiễm chéo các bệnh dịch truyền nhiễm. Viện cũng cần bảo đảm bố trí đủ số thuốc cấp cứu, giường bệnh, sẵn sàng các phương tiện cấp cứu để xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu do thời tiết nắng nóng bất thường gây ra như bệnh tim mạch, tai biến mạch máu não, đột quỵ do nóng hô hấp, tiêu hóa...

Về tình tình thời tiết Bắc Bộ, chiều qua, hệ thống đo mưa tự động của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực đồng bằng Bắc Bộ đã ghi nhận điểm đầu tiên của Hà Nội có mưa, chấm dứt nắng nóng kỷ lục kéo dài tuần qua.

Theo đó, nơi đầu tiên ghi nhận được mưa ở Hà Nội là điểm đo mưa Di Trạch, giáp ranh giữa huyện Hoài Đức và Sơn Tây, thuộc Hà Nội. Mưa bắt đầu lúc 17h50, kết thúc lúc 18h chiều ngày 5/6 với lượng mưa ghi được khoảng 2,1mm.

Siêu tàu sân bay đắt và hiện đại nhất lịch sử vừa được Mỹ bàn giao(VietQ.vn) - Tàu sân bay USS Gerald R. Ford vừa được Mỹ bàn giao là một loại vũ khí quân sự đắt nhất trong lịch sử chế tạo của Mỹ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lục địa nên từ gần sáng nay và ngày mai (7/6), ở Bắc Bộ có mưa rào và dông. Riêng phía Đông Bắc Bộ và các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình trong chiều và đêm mai có mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ chiều tối và đêm mai có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Tại Hà Nội, sáng nay có lúc có mưa rào và dông, từ chiều và đêm mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Hà Thúy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang