Cận cảnh cái nóng kinh hoàng khiến ô tô tan chảy ở Italy

author 16:58 11/08/2015

(VietQ.vn) - Câu chuyện một số bộ phận của chiếc Renault tan chảy dưới cái nóng 37 độ C ở miền bắc Italy khiến không ít người sửng sốt và nghi ngại về chất lượng của xe.

Theo những tin tức mới nhất trên báo VnExpress, một du khách vô cùng sửng sốt khi phát hiện một số bộ phận của chiếc Renault tan chảy dưới cái nắng nóng 37 độ C ở miền bắc Italy. Theo đó, ông John Westbrook, 48 tuổi và là một tài xế taxi người Anh, đã quay lại khoảnh khắc khi chiếc đèn, gương chiếu hậu và các cánh cửa của chiếc Renault Megane đậu gần bãi biển ở thị trấn Caorle bắt đầu tan chảy.

"Chúng tôi lái xe ngang qua và không thể tin nổi vào mắt mình. Một số bộ phận của chiếc xe ô tô đó thực sự đang chảy xuống đường", ông Westbrook cho biết. Một phần bộ phận giảm xung thậm chí đã bị "nung chảy" từ trước đó. Ông cho rằng điều này chứng minh những chiếc ôtô của Pháp không đáng tin.

Hình ảnh một số bộ phận của chiếc ô tô Renault tan chảy dưới cái nắng nóng kinh hoàng ở Italy gây sửng sốt

Hình ảnh một số bộ phận của chiếc ô tô Renault tan chảy dưới cái nắng nóng kinh hoàng ở Italy gây sửng sốt

Chia sẻ về thời tiết nắng nóng hiện nay ở Italy, ông Westbrook nói: "Bước chân ra khỏi khách sạn giống như đang đi trong một lò nướng vậy.” Được biết, nhiệt độ tại Caorle đã tăng đột biến vào cuối tuần trước. Nắng nóng kỷ lục tại vùng tây bắc Italy đã khiến 140 người già tử vong chỉ trong 10 ngày đầu của tháng 7, theo số liệu của cơ quan môi trường địa phương.

Các du khách được khuyến cáo nên có biện pháp chống nắng trong khi các trại gia súc phải sử dụng điều hòa nhiệt độ. Đáng nói, trước đó, nhiệt độ tại một số vùng của Síp đã lên tới 57°C, khiến vô lăng của các ô tô cũng bắt đầu chảy nhựa.

Có thể nói, đợt nắng nóng kỷ lục năm nay đã và đang là cơn ác mộng ở nhiều nước. Trước sự kiện bộ phận ô tô tan chảy vì nắng nóng ở Italy, dư luận thế giới cũng từng sửng sốt trước cảnh đường chảy nhựa dưới thời tiết khắc nghiệt ở chảo lửa Ấn Độ.

Nhiều đoạn đường chảy nhựa dưới cái nóng kỷ lục ở Ấn Độ hồi vài tháng trước

Nhiều đoạn đường chảy nhựa dưới cái nóng kỷ lục ở Ấn Độ hồi vài tháng trước

Theo đó, đợt nắng nóng kinh hoàng vào tầm tháng 5 – 6/2015 tại miền Nam Ấn Độ đã cướp đi mạng sống của hàng nghìn người và thậm chí tại nhiều khu vực mặt đường nhựa bị nung chảy nhão. Báo Dân Trí đưa tin, khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi nắng nóng là bang Andhra Pradesh, với gần 900 người chết từ hôm 18/5, cao gấp đôi số trường hợp tử vong vì nắng nóng hồi năm ngoái.

Tại bang Telangana kế bên, nhiệt độ từng lên tới 48 độ C, làm hơn 200 người thiệt mạng chỉ trong vòng hơn 1 tuần, gấp gần 7 lần con số tử vong của cả năm ngoái. Trong khi đó, một số tuyến đường gần thủ đô Ấn Độ bị nắng nóng khiến mặt đường chảy nhão, đồng thời gây khó khăn cho việc chăm sóc gia súc cũng như thú nuôi trong công viên.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang