Nắng nóng liên tục: Điều hòa bán 'chạy như tôm tươi'

author 11:18 19/06/2015

(VietQ.vn) - Có những ngày cao điểm, một siêu thị điện máy tiêu thụ được hơn 100 máy điều hòa các loại.

Nhu cầu tăng đột biến

Năm 2015 là năm có những đợt nắng nóng lịch sử, với nền nhiệt cao trên dưới 40 độ C và thời gian nắng nóng kéo dài. Lý do này đã làm cho thị trường thiết bị làm mát trở nên sôi động, đặc biệt là ở Thủ đô Hà Nội.

Khảo sát một số siêu thị điện máy nội thành Hà Nội, chúng tôi đều nhận thấy lượng khách đến tìm hiểu và hỏi mua các mặt hàng máy điều hòa, quạt mát, quạt phun sương, quạt hơi nước khá lớn. Chị Phạm Tường Vy (Tây Hồ) là khách mua hàng tại siêu thị Pico 73 Xuân Thủy, Cầu Giấy cho biết: "Gia đình tôi sống ở chung cư Nam Thăng Long, xung quanh không có cây cối lớn, nhà lại kín vì vậy mà đợt hè năm nay do nắng nóng kéo dài nên nhu cầu sử dụng điều hòa rất lớn. Tuy nhiên vì đợt nắng nóng kéo dài dùng điều hòa liên tục cũng làm tốn điện và không đảm bảo cho sức khỏe nên tôi đang tìm hiểu để mua thêm quạt phun sương, phun nước trong những ngày thời tiết nắng nóng để tiết kiện điện và đảm bảo sức khỏe hơn".

Cách chọn điều hòa

Nhu cầu sử dụng điều hòa tăng đột biên trong mùa hè năm nay

Thời tiết nắng nóng kéo dài như năm nay có rất nhiều gia đình có như cầu sử dụng các thiết bị làm mát lớn như gia đình chị Vy.

Lượng tiêu thụ tăng 3 - 5 lần

Bên cạnh nhu cầu sử dụng tăng cao thì thị trường cung ứng các thiết bị làm mát cũng đa dạng, nhộn nhịp hơn so với năm trước.

Anh Hoàng Vũ, nhân viên bán hàng tại siêu thị Trần Anh cho biết, doanh số bán hàng các thiết bị làm mát phục vụ cho đợt nắng nóng kéo dài vừa qua tăng cao đột biến. So với năm trước năm nay lượng tiêu thụ tăng từ 3 – 5 lần tùy thuộc vào từng loại thiết bị. Mặc dù nhu cầu tiêu thụ lớn nhưng giá cả các thiết bị này hầu như không tăng, nếu có tăng cũng không đáng kể, cùng với đó các siêu thị điện máy còn mở rộng các chương trình khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng và tăng lượng tiêu thụ sản phẩm.

Dòng sản phẩm điều hòa các hãng Panasonic, Funiki và Daikin vẫn được chọn lựa hàng đầu bởi giá cả hợp lý, đảm bảo chất lượng mà mẫu mã lại đẹp. Bên cạnh đó các dòng sản phẩm có giá cạnh tranh, hợp túi tiền như Samsung, LG cũng được nhiều người dân ưa chuộng. Thậm chí dòng sản phẩm này nhận được tiêu thụ khủng trong những đợt nóng đỉnh điểm, có những ngày một siêu thị điện máy tiêu thụ được hơn 100 máy điều hòa các loại.

Nên mua quạt phun sương loại nào

Giá quạt phun sương, hơi nước từ 1 - 3 triệu đồng

Các loại quạt phun sương, phun nước cũng nhận được tin dùng nhờ những ưu điểm lớn của dòng sản phẩm này. Mỗi quạt phun sương, hơi nước có giá dao động từ hơn 1 triệu đến 3 triệu đồng. Loại quạt này làm mát, giảm nhiệt từ 5 – 7 độ và giữ ẩm tốt, giá lại khá rẻ nên cũng được rất nhiều gia đình chọn lựa. Một số dòng sản phẩm quạt phun sương được đánh giá cao trên thị trường là Supor, Sunhouse, Kangaru.

Hiện nay, loại sản phẩm này được coi là giải pháp hữu hiệu thay thế cho điều hòa vì ưu điểm tiết kiện điện năng của chúng. So với điều hòa những chiếc quạt phun sương, phun nước tiết kiệm đến 75% điện năng mà hiệu quả làm mát cũng khá lớn. Ngoài ra, dùng loại quạt này sẽ làm tăng độ ẩm trong không khí mang lại cảm giác dễ chịu trong những ngày hè nóng bức.

Cách lựa chọn các thiết bị làm mát đem lại hiệu quả sử dụng cao

Theo anh Nguyễn Văn Hiệp, Phụ trách bộ phận maketing siêu thị điện máy Trần Anh cho hay, để có được hiệu quả sử dụng các thiết bị làm mát một cách tối ưu phải biết cách lựa chọn các thiết bị làm mát sao cho đúng. Quạt phun sương, phun nước ngày càng được ưa chuộng. Với sản phẩm điều hòa có một công thức tính bạn cần biết khi đi mua điều hòa nhiệt độ. Thông thường cần 550-600BTU/m2 cho một phòng ngủ và mức cao hơn  700-900BTU/m2  cho các gian phòng có phát sinh nhiệt như phòng ăn, phòng khách. Từ đó lựa chọn được một chiếc điều hòa có công suất phù hợp với vị trí lắp đặt. Nếu phòng dưới 15m2 chỉ cần chọn điều hòa công suất 9.000BTU. Hiện nay, công nghệ  inverter có tính năng siêu tiết kiệm điện năng. Nếu có nhu cầu sử dụng trên 8h mỗi ngày nên lựa chọn một chiếc điều hòa công nghệ inverter để tiết kiệm điện năng. 

Riêng với sản phẩm quạt làm mát, phun sương, phun nước khi mua bạn nên xem xét cấu tạo tính năng để chọn lựa nhãn hàng hợp túi tiền và hiệu quả sử dụng cao. Các chuyên gia cũng cho rằng người tiêu dùng nên chọn mua những chiếc quạt đa chức năng của các nhãn hiệu quen thuộc, mẫu mới đủ tính năng, đặc biệt là hàng phải còn nguyên thùng, nguyên đai, có phiếu bảo hành rõ ràng để tận hưởng những tiện ích của sản phẩm này. Ngoài việc cân nhắc thương hiệu và giá cả, khách hàng còn chú ý nhiều đến tính năng đi kèm như màng lọc bụi bẩn, quạt dễ di chuyển, chức năng làm sạch không khí...

Như Quỳnh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang