Áp dụng nội thất Ergonomic để nâng cao năng suất làm việc

author 17:29 14/03/2015

(VietQ.vn) - Các kiểu bàn ghế làm việc giúp nhân viên thoải mái, giảm tiếng ồn cũng như tăng sự tập trung đang được thiết kế nhằm nâng cao năng suất lao động nơi làm việc.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Tối đa hoá năng suất là mục tiêu mà người Úc đang muốn thay đổi một cách nhanh chóng. Không gian cá nhân tại nơi làm việc đang bị thu nhỏ vì những kiểu văn phòng cubicle được thay thế bằng xu hướng văn phòng thiết kể mở. Ngoài ra, việc mở rộng không gian nghỉ ngơi, thư giãn bằng cách thêm cây xanh cũng như cải thiện ánh sáng nơi làm việc đều là những biện pháp giúp nâng cao năng suất lao động cho nhân viên.

Tuy nhiên, nhiều nhà tuyển dụng nhận ra các phương pháp trên không mang lại hiệu suất công việc tăng cao như là việc thực hiện áp dụng các thiết kế bàn ghế làm việc làm tăng sự tập trung cũng như cải thiện sức khỏe cho nhân viên.

Năng suất lao động cũng như sức khỏe được cải thiện nhờ các thiết kế bàn ghế làm việc tiện lợi cho nhân viên

Năng suất lao động cũng như sức khỏe được cải thiện nhờ các thiết kế bàn ghế làm việc tiện lợi cho nhân viên

Đầu tiên là thiết kế bàn ghế tốt cho sức khỏe. Một loạt đồ nội thất ergonomic và dễ di chuyển đang được thiết kế nhằm giúp cải thiện sức khỏe của nhân viên. Ergonomic (công thái học) là bộ môn khoa học nghiên cứu mối quan hệ giữa con người và môi trường làm việc của họ, đặc biệt trên khía cạnh sử dụng.

Để sản phẩm đạt đến sự phù hợp tốt nhất với người dùng, các nhà thiết kế phải bảo đảm thiết bị và môi trường làm việc thích hợp khả năng cũng như hạn chế của người sử dụng chúng. Bàn ghế làm việc ergonomic khuyến khích nhân viên di chuyển, thay đổi vị trí ngồi làm việc của họ, từ đó giảm nguy cơ mắc các bệnh về xương khớp do ít vận động.

Do các thiết kế văn phòng mở khiến nhân viên có ít không gian riêng tư cũng như dễ bị xao nhãng bởi những âm thanh bên ngoài nên một thiết kế mới mang tên Smalltalk được cho là giúp nhân viên tránh được những tiếng ồn. Sản phẩm là một không gian riêng tư nhỏ gồm một cái bàn và màn chắn hấp thụ âm thanh, nhân viên có thể đứng và làm việc bên trong không gian này trong những khoảng thời gian ngắn.

Bên cạnh đó, sản phẩm có tên Cloud được thiết kế bởi Stockholm Monica Förster là một căn phòng xách tay có thể thổi phồng lên trong 3 phút và đựng trong một cái túi. Chính vì sự tiện lợi do có thể mang đi nên mọi người có thể di chuyển, thay đổi không gian làm việc, sắp xếp bàn ghế để tạo ra không gian làm việc cho riêng mình.

Loan Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang