Lợi ích sau khi áp dụng thành công 5S tại Công ty TNHH giầy Tân Hợp

authorHòa Lê 17:18 26/05/2017

(VietQ.vn) - 5S là phương pháp quản lý có thể giúp nâng cao năng suất chất lượng, tạo không khí làm việc cởi mở, môi trường làm việc sạch sẽ, an toàn cho sức khỏe…

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Khái niệm 5S (5S methodology) bắt nguồn từ Nhật Bản vào đầu những năm 1980 thế kỷ XX. Theo định nghĩa 5S là Seiri (Sàng lọc những thứ không cần thiết tại nơi làm việc và bỏ đi), Seiton (Sắp xếp mọi thứ ngăn nắp để dễ tìm, dễ thấy, dễ lấy), Seiso (Sạch sẽ vệ sinh thiết bị, dụng cụ và nơi làm việc), Seiketsu (Săn sóc nơi làm việc bằng cách luôn thực hiện 3S trên) và Shitsuke (Sẵn sàng giáo dục rèn luyện để mọi người thực hiện 4S trên một cách tự giác).

Năng suất chất lượng: Áp dụng 5s tại Công ty TNHH giầy Tân Hợp

 Thực hành tốt 5S là một công cụ nền tảng giúp các tổ chức, doanh nghiệp cải tiến năng suất và giảm thiểu lãng phí. Ảnh minh họa

Thực hành tốt 5S là một công cụ nền tảng giúp các tổ chức, doanh nghiệp cải tiến năng suất và giảm thiểu lãng phí. Việc triển khai áp dụng 5S đơn giản nhưng mang lại nhiều lợi ích như: tạo môi trường làm việc khoa học, sạch sẽ, gọn gàng, thông qua đó nâng cao năng suất, hiệu quả công việc và thuận lợi cho việc nhận diện các lãng phí để có biện pháp giảm thiểu các lãng phí.

Giá vàng trong nước ngày 26/5: ‘Đóng băng’ ở phiên giao dịch cuối tuần(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 26/5/2017 dường như “đóng băng”, không có sự biến động nhiều. Giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 36,40 triệu đồng/lượng.

Việc áp dụng thành công 5S đã giúp Công ty TNHH giầy Tân Hợp đạt được nhiều lợi ích. Bắt đầu triển khai chương trình từ tháng 8/2016 với sự tư vấn hướng dẫn của các chuyên gia sau 3 tháng triển khai, Công ty đã có những thay đổi đáng kể ở tất cả các bộ phận.

Cụ thể, trước khi thực hiện 5S, Công ty còn nhiều trang thiết bị chưa được sắp xếp hợp lý, thiếu khoa học, nhà xưởng còn rất nhiều rác, bụi. Kho vật tư, xưởng cơ khí là hai bộ phận có nhiều vấn đề nhất về không gian cũng như sắp xếp và quản lý.

Năng suất chất lượng: Áp dụng 5s tại Công ty TNHH giầy Tân Hợp

 Việc áp dụng thành công 5S đã giúp Công ty TNHH giầy Tân Hợp đạt được nhiều lợi ích. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, sau khi triển khai 5S, bộ mặt công ty đã thay đổi lên một diện mạo mới và quan trọng hơn cả là toàn bộ cán bộ và công nhân viên đã chủ động tích cực thực hiện 5S.  Tại bộ phận kho vật tư – nguyên liệu, sau khi áp dụng phương pháp 5S, việc kiểm kê, xuất nhập hàng hóa hiện tại khoẻ hơn rất nhiều, không còn hiện tượng chênh số liệu thực tồn.

Có thể thấy, việc áp dụng phương pháp 5S thường xuyên, giúp tất cả nhân viên đều có thể tham gia hoạt động, nâng cao tinh thần tập thể, tạo sự hoà đồng của mọi người. Qua đó mọi người làm việc có thái độ tích cực, có trách nhiệm và ý thức trong công việc, từ đó năng suất chất lượng công việc được tăng lên đáng kể trong doanh nghiệp.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang