Áp dụng TPM giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất chất lượng

authorHòa Lê 16:11 11/01/2017

(VietQ.vn) - Năng suất chất lượng của doanh nghiệp sẽ được cải tiến và nâng cao nhờ việc thực hiện hệ thống quản lý TPM.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Trong các ngành công nghiệp ngày nay, các nhà máy có rất nhiều loại lãng phí xảy ra trong quá trình sản xuất. Các lãng phí này có thể xuất phát từ người công nhân vận hành, từ người bảo trì bảo dưỡng, quá trình, các vấn đề sửa chữa và không sẵn có các bộ phận lúc cần thiết,…

Năng suất chất lượng: Áp dụng TPM tại doanh nghiệp

TPM là một phương pháp quản lý giúp doanh nghiệp cải tiến và nâng cao năng suất chất lượng 

Các dạng lãng phí như thời gian dừng máy, thời gian nghỉ của công nhân, thời gian máy hỏng, sản phẩm hỏng,… một số lãng phí vô hình khác như máy móc vận hành dưới tốc độ cho phép quá lớn, thời gian khởi động dài, hỏng hóc máy móc và các điểm “thắt nút” trong quá trình. Vì vậy, mong muốn của các doanh nghiệp sản xuất là hướng đến “zero” các lãng phí, các sản phẩm lỗi, số lần hỏng hóc máy và các tai nạn xảy ra trong sản xuất. Để giải quyết các vấn đề đó, bảo trì năng suất tổng thể – TPM (Total Productive Maintenance) đã phát triển phù hợp với nhiều ngành công nghiệp và triển khai tại nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là các doanh nghiệp của Nhật Bản đã áp dụng từ rất sớm công cụ này.

Ô tô cũ nào sẽ ‘thống trị’ thị trường Việt năm 2017?(VietQ.vn) - Dưới đây là những mẫu ô tô cũ giá rẻ, được dự đoán sẽ “làm mưa làm gió” trên thị trường Việt trong năm 2017.

Bảo trì năng suất tổng thể – TPM (Total Productive Maintenance) là một phương pháp quản lý được áp dụng đầu tiên tại Nhật Bản, sau đó được phổ biến, áp dụng rộng rãi trong các ngành sản xuất công nghiệp trên toàn thế giới. TPM (Total Productive Maintenance) là một tư duy hay phương pháp quản lý liên kết hai khái niệm bảo dưỡng (hay còn gọi là duy trì) và năng suất chất lượng. Phương pháp này đang được áp dụng mạnh mẽ vào công nghiệp sản xuất và công nghiệp dịch vụ.

Năng suất chất lượng: Áp dụng TPM tại doanh nghiệp

 Thực hiện TPM giúp doanh nghiệp tối ưu hoá hiệu suất hoạt động, loại bỏ sự cố, sai sót của máy móc thiết bị

Thực hiện TPM giúp doanh nghiệp tối ưu hoá hiệu suất hoạt động, loại bỏ sự cố, sai sót của máy móc thiết bị thông qua việc tự bảo dưỡng máy móc trong quá trình sản xuất hàng ngày. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp hợp lý hoá chi phí sản xuất, cải tiến chất lượng sản phẩm và dịch vụ, nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Với TPM, mọi người cùng hợp lực và tương tác với nhau để nâng cao hiệu suất hoạt động của thiết bị một cách hiệu quả nhất. Suy nghĩ trách nhiệm của công nhân vận hành thiết bị là vận hành thiết bị, trách nhiệm của công nhân bảo trì là sửa chữa thiết bị. Tuy nhiên, trách nhiệm chung của cả công nhân vận hành thiết bị lẫn công nhân bảo trì là cùng chịu trách nhiệm về thiết bị, nhà máy.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang