Các hoạt động sau giao hàng trong tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015

authorHòa Lê 15:02 03/07/2016

(VietQ.vn) - Việc chấp nhận áp dụng ISO 9001:2015 là một quyết định chiến lược của tổ chức, doanh nghiệp giúp cải tiến hoạt động, nâng cao năng suất chất lượng.

Sự kiện: Tư vấn ISO - Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015

ISO 9001 là một hệ thống quản lý chất lượng cơ bản có thể được sử dụng trong mọi ngành nghề với mọi quy mô ở bất cứ nơi đâu trên thế giới. Đạt được chứng nhận ISO 9001 (hoặc các hệ thống quản lý/ tiêu chuẩn khác) cung cấp những bằng chứng khách quan chứng minh được rằng một doanh nghiệp đã triển khai hệ thống quản lý chất lượng hiệu quả và thỏa mãn mọi yêu cầu của tiêu chuẩn đang áp dụng.

Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 ra đời đúng thời điểm đáp ứng được các thay đổi to lớn về công nghệ, đa dạng kinh doanh và thương mại toàn cầu. Phiên bản này sẽ trở thành tiêu chuẩn hiệu lực, dễ sử dụng và chuyên sâu về hệ thống quản lý chất lượng.

Năng suất chất lượng: Các hoạt động sau giao hàng trong ISO

ISO 9001:2015 là một hệ thống quản lý chất lượng cơ bản có thể được sử dụng trong mọi ngành nghề 

Để hoạt động năng suất chất lượng của các tổ chức, doanh nghiệp được cải tiến, nâng cao thì các hoạt động sau giao hàng trong Tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015 là yếu tố vô cùng cần thiết.

Điều này đòi hỏi, các tổ chức phải đáp ứng các yêu cầu đối với hoạt động sau giao hàng có liên quan đến các sản phẩm và dịch vụ. Khi việc xác định mức độ các hoạt động cần thiết sau giao hàng, tổ chức phải xem xét, yêu cầu chế định và luật định; những hậu quả tiềm ẩn không mong muốn liên quan với các sản phẩm và dịch vụ của tổ chức.

Tiếp theo là bản chất, việc sử dụng và tuổi thọ dự kiến của sản phẩm và dịch vụ của tổ chức; các yêu cầu khách hàng; phản hồi của khách hàng.

Các tổ chức, doanh nghiệp cũng cần chú ý đến các hoạt động sau giao hàng, có thể bao gồm các hành động theo quy định bảo hành, nghĩa vụ hợp đồng cũng như dịch vụ bảo trì, và các dịch vụ bổ trợ như tái chế hoặc loại bỏ cuối cùng.

Có thể nói, việc chấp nhận áp dụng hệ thống quản lý chất lượng là một quyết định chiến lược của tổ chức, đề tài có thể cải tiến kết quả hoạt động tổng thể, cung cấp một nền tảng vững chắc cho các sáng kiến phát triển bền vững; giúp các tổ chức, doanh nghiệp nâng cao năng suất chất lượng.

‘Soi’ chiếc xe hạng sang Infiniti QX60 sẽ có mặt tại Việt Nam vào tối nay(VietQ.vn) - Được biết vào tối nay (26/7), chiếc xe Infiniti QX60 sẽ chính thức có mặt tại Việt Nam. Hiện tại giá bán của Infiniti QX60 2016 vẫn chưa được tiết lộ.

Hòa Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang