Chỉ tiêu của công cụ quản lý TPM khi áp dụng tại doanh nghiệp

authorHòa Lê 06:30 26/01/2017

(VietQ.vn) - Thực hiện TPM giúp doanh nghiệp tối ưu hoá hiệu suất hoạt động, loại bỏ sự cố, sai sót của máy móc; giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất chất lượng.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Trong các ngành công nghiệp ngày nay, các nhà máy có rất nhiều loại lãng phí xảy ra trong quá trình sản xuất. Các lãng phí này có thể xuất phát từ người công nhân vận hành, từ người bảo trì bảo dưỡng, quá trình, các vấn đề sửa chữa và không sẵn có các bộ phận lúc cần thiết,…

Năng suất chất lượng: Chỉ tiêu của TPM

 Áp dụng TPM giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất chất lượng 

Bảo trì năng suất tổng thể – TPM (Total Productive Maintenance) là một phương pháp quản lý được áp dụng đầu tiên tại Nhật Bản, sau đó được phổ biến, áp dụng rộng rãi trong các ngành sản xuất công nghiệp trên toàn thế giới. TPM (Total Productive Maintenance) là một tư duy hay phương pháp quản lý liên kết hai khái niệm Bảo dưỡng (hay còn gọi là duy trì) và Năng suất chất lượng. Phương pháp này đang được áp dụng mạnh mẽ vào công nghiệp sản xuất và công nghiệp dịch vụ.

Thực hiện TPM giúp doanh nghiệp tối ưu hoá hiệu suất hoạt động, loại bỏ sự cố, sai sót của máy móc thiết bị thông qua việc tự bảo dưỡng máy móc trong quá trình sản xuất hàng ngày. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp hợp lý hoá chi phí sản xuất, cải tiến chất lượng sản phẩm và dịch vụ, nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Giá vàng trong nước ngày 18/1/2017 diễn biến khó lường, nên cẩn trọng(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 18/1/2017 không có sự biến động nhiều so với cuối phiên giao dịch hôm qua. Giá vàng trong nước giao động quanh ngưỡng 36,45 triệu đồng/lượng.

Chỉ tiêu của TPM bao gồm:

Sản phẩm không có khiếm khuyết do các nguyên nhân: nguyên vật liệu, nguồn nhân lực, công cụ quản lý. Đạt được tối thiểu 80% OPE. (Overall Plant Efficiency = Hiệu suất toàn nhà máy); đạt được ít nhất 90% OEE (Overall Equipment Effectiveness = Hiệu quả toàn thiết bị trong nhà máy); thiết bị tự hoạt động ngay cả khi nhân viên vận hành đi ăn uống.

Lỗi trong việc chuẩn bị, chất lượng, phế phẩm, phàn nàn từ khách hàng,…; văn hóa vận hành, không có sự phàn nàn từ khách hàng.

Chi phí nguyên vật liệu, tồn kho, phế phẩm, truyền thông tin...; giảm chi phí sản xuất 30%.

Năng suất chất lượng: Chỉ tiêu của TPM

TPM là một phương pháp quản lý được áp dụng đầu tiên tại Nhật Bản

Thất thoát về sự cung ứng: Sự chậm trễ đưa sản phẩm ra thị trường do một chức năng hỗ trợ nào đó; sự chậm trễ trả tiền cho khách hàng; thông tin không kịp lúc.

Đạt được đáp ứng thành công 100% nhu cầu của khách hàng.

An toàn về quản lý nguyên vật liệu/tồn kho/hậu cần, con người, lưu trữ tài liệu; không có tai nạn về môi trường và con người.

Tinh thần ham học hỏi, cải tiến; tăng sự đề xuất cải tiến lên 3 lần. Tăng kỹ năng của nhân viên, dễ dàng chuyển vị trí làm việc.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang