Khoa học - Công nghệ

Ứng dụng

Chính sách chất lượng trong ISO 9001:2015 giúp nâng cao năng suất

authorHòa Lê 21:50 30/05/2016

(VietQ.vn) - Việc chấp nhận áp dụng ISO 9001:2015 là một quyết định chiến lược của tổ chức, doanh nghiệp giúp cải tiến hoạt động, nâng cao năng suất chất lượng.

Sự kiện: Nâng cao năng suất chất lượng

ISO 9001 là một hệ thống quản lý chất lượng cơ bản có thể được sử dụng trong mọi ngành nghề với mọi quy mô ở bất cứ nơi đâu trên thế giới. Đạt được chứng nhận ISO 9001 (hoặc các hệ thống quản lý/ tiêu chuẩn khác) cung cấp những bằng chứng khách quan chứng minh được rằng một doanh nghiệp đã triển khai hệ thống quản lý chất lượng hiệu quả và thỏa mãn mọi yêu cầu của tiêu chuẩn đang áp dụng.

Tiêu chuẩn quốc tế này, áp dụng khuôn khổ do tổ chức ISO phát triển để cải tiến sự thống nhất giữa các tiêu chuẩn quốc tế về các hệ thống quản lý. ISO 9001:2015 giúp các tổ chức sử dụng cách tiếp cận theo quá trình, kết hợp với chu trình PDCA và tư duy dựa trên rủi ro, để thống nhất hoặc tích hợp hệ thống quản lý chất lượng của tổ chức với các yêu cầu của các tiêu chuẩn hệ thống quản lý khác.

Năng suất chất lượng: Chính sách chất lượng trong ISO 9001:2015

 Để tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015 đạt được hiệu quả cao nhất khi áp dụng thì cần có chính sách chất lượng

Để tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015 đạt được hiệu quả cao nhất khi áp dụng thì cần có chính sách chất lượng. Đầu tiên là thiết lập chính sách chất lượng. Tức là, lãnh đạo cao nhất phải thiết lập, thực hiện, duy trì chính sách chất lượng, đảm bảo rằng:

Phù hợp với mục đích và bối cảnh của tổ chức và hỗ trợ các định hướng chiến lược của tổ chức; cung cấp khuôn khổ cho việc thiết lập các mục tiêu chất lượng; bao gồm cam kết thỏa mãn các yêu cầu thích hợp; cam kết cải tiến liên tục hệ thống quản lý chất lượng.

Năng suất chất lượng: Chính sách chất lượng trong ISO 9001:2015

Việc chấp nhận áp dụng hệ thống quản lý chất lượng là một quyết định chiến lược của tổ chức 

Sau khi đã thiết lập chính sách chất lượng cần truyền đạt chính sách chất lượng. Chính sách chất lượng phải sẵn có và được duy trì dưới dạng thông tin bằng văn bản; được truyền đạt, thấu hiểu và được áp dụng trong tổ chức; sẵn có cho các bên liên quan, khi thích hợp.

Có thể nói, việc chấp nhận áp dụng hệ thống quản lý chất lượng là một quyết định chiến lược của tổ chức, đề tài có thể cải tiến kết quả hoạt động tổng thể, cung cấp một nền tảng vững chắc cho các sáng kiến phát triển bền vững; giúp các tổ chức, doanh nghiệp nâng cao năng suất chất lượng.

Thông tin mới nhất vụ thảm án kinh hoàng ở Thanh Hóa(VietQ.vn) - Cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa vừa ra quyết định đình chỉ điều tra và không khởi tố vụ thảm án làm 3 người chết vào rạng sáng ngày 28/5 vừa qua.

Hòa Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang