Vinacomin thu lợi trên 1.855 tỷ nhờ ứng dụng khoa học công nghệ

author 16:17 07/10/2015

(VietQ.vn) - Đầu tư khoa học công nghệ để nâng cao năng suất chất lượng là yếu tố quan trọng giúp Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) có thể tồn tại và phát triển bền vững.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Ứng dụng khoa học công nghệ nâng cao năng suất lao động và chất lượng sản phẩm là ưu tiên hàng đầu được nhiều doanh nghiệp chú trọng thực hiện, trong đó có Tập đoàn Công ngiệp Than – Khoáng sản Việt Nam. Đặc biệt trong bối cảnh hội nhập, sức ép cạnh tranh về chất lượng và giá cả sản phẩm ngày càng trở nên quyết liệt, thì đây là yếu tố quan trọng để doanh nghiệp có thể tồn tại và phát triển bền vững.

Ông Đặng Thanh Hải cho hay Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam luôn chú trọng nâng cao năng suất chất lượng

Ông Đặng Thanh Hải cho hay Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam luôn chú trọng nâng cao năng suất chất lượng

Phát biểu về điều này, Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam Đặng Thanh Hải cho biết, riêng trong năm 2011-2015, Tập đoàn đã có gần 29.000 sáng kiến và đề tài khoa học được áp dụng vào sản xuất, làm lợi trên 1.855 tỷ đồng và góp phần nâng cao năng suất lao động của công nhân.

Đáng chú ý, năng suất lao động mới của các tổ, đội đào lò, khai thác than lò chợ, tổ máy xúc, tổ máy khoan, tổ xe ô tô vận chuyển trên khai trường mỏ liên tục được xác lập. Chẳng hạn, lò chợ Công trường Khai thác 3 (Công ty Than Nam Mẫu), dẫn đầu về năng suất lò chợ giá khung di động; lò chợ Công trường số 1, lò chợ Phân xưởng Khai thác 7 (Công ty cổ phần Than Vàng Danh) dẫn đầu về năng suất lò chợ giá thuỷ lực; lò chợ Phân xưởng Khai thác 7 (Công ty Than Mạo Khê), dẫn đầu về năng suất lò chợ thuỷ lực đơn…

Có được thành tựu này là nhờ các đơn vị đã chủ động phát triển phong trào với những nội dung, mục tiêu riêng để dành năng suất dẫn đầu phong phú hơn và lan rộng hơn. Các dự án nâng cao công suất, năng lực của các nhà máy tuyển, luyện; các dự án đầu tư nhằm cải thiện điều kiện đi lại, vận chuyển trong hầm lò nhằm cải thiện điều kiện làm việc cho thợ lò đang được Tập đoàn đặc biệt quan tâm.

Nhiều dự án nhằm nâng cao năng suất lao động và chất lượng sản phẩm được công ty ưu tiên triển khai

Nhiều dự án nhằm nâng cao năng suất lao động và chất lượng sản phẩm được công ty ưu tiên triển khai

Theo lời ông Đặng Thanh Hải, trong giai đoạn hiện nay, Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam đang đẩy mạnh thực hiện các dự án đầu tư quan trọng trong nhiều lĩnh vực như sản xuất than, sản xuất khoáng sản, sản xuất điện, sản xuất vật nổ công nghiệp theo quy hoạch phát triển đã được Chính phủ phê duyệt. Nhiều hạng mục công trình, nhiều dự án đã và đang được tập trung huy động mọi nguồn lực đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng, sớm đưa vào khai thác.

Trịnh Thịnh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang