Đầu vào của thiết kế và phát triển sản phẩm dịch vụ trong ISO 9001:2015

authorHòa Lê 06:58 25/06/2016

(VietQ.vn) - Việc chấp nhận áp dụng ISO 9001:2015 là một quyết định chiến lược của tổ chức, doanh nghiệp giúp cải tiến hoạt động, nâng cao năng suất chất lượng.

Sự kiện: Tư vấn ISO - Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015

ISO 9001 là một hệ thống quản lý chất lượng cơ bản có thể được sử dụng trong mọi ngành nghề với mọi quy mô ở bất cứ nơi đâu trên thế giới. Đạt được chứng nhận ISO 9001 (hoặc các hệ thống quản lý/ tiêu chuẩn khác) cung cấp những bằng chứng khách quan chứng minh được rằng một doanh nghiệp đã triển khai hệ thống quản lý chất lượng hiệu quả và thỏa mãn mọi yêu cầu của tiêu chuẩn đang áp dụng.

Năng suất chất lượng: Đầu vào của thiết kế và phát triển trong ISO

 Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 ra đời đúng thời điểm đáp ứng được các thay đổi to lớn về công nghệ, đa dạng kinh doanh và thương mại toàn cầu

Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 ra đời đúng thời điểm đáp ứng được các thay đổi to lớn về công nghệ, đa dạng kinh doanh và thương mại toàn cầu. Phiên bản này sẽ trở thành tiêu chuẩn hiệu lực, dễ sử dụng và chuyên sâu về hệ thống quản lý chất lượng.

Để tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015 được áp dụng 1 cách hiệu quả nhất, các tổ chức, doanh nghiệp phải chú trọng đến đầu vào của thiết kế và phát triển sản phẩm dịch vụ.

Để thực hiện tốt, đầu tiên tổ chức phải xác định các yêu cầu thiết yếu cho các loại hình cụ thể của sản phẩm và dịch vụ sẽ được thiết kế và phát triển. Sau đó, phải xem xét các yêu cầu chức năng và kết quả hoạt động; thông tin từ các hoạt động thiết kế và phát triển tương tự trước đó; các yêu cầu chế định và luật định; tiêu chuẩn hoặc quy phạm thực hành mà tổ chức đã cam kết thực hiện; những hậu quả tiềm ẩn của sự thất bại do bảnchất của các sản phẩm và dịch vụ.

Năng suất chất lượng: Đầu vào của thiết kế và phát triển trong ISO

Việc chấp nhận áp dụng hệ thống quản lý chất lượng là một quyết định chiến lược của tổ chức, doanh nghiệp 

Đầu vào phải đầy đủ cho các mục đích thiết kế và phát triển, toàn vẹn, và không mơ hồ. Mâu thuẫn trong đầu vào thiết kế và phát triển phải được giải quyết. Tổ chức cũng cần phải lưu giữ lại các thông tin dạng văn bản đầu vào thiết kế và phát triển sản phẩm dịch vụ.

Có thể nói, việc chấp nhận áp dụng hệ thống quản lý chất lượng là một quyết định chiến lược của tổ chức, đề tài có thể cải tiến kết quả hoạt động tổng thể, cung cấp một nền tảng vững chắc cho các sáng kiến phát triển bền vững; giúp các tổ chức, doanh nghiệp nâng cao năng suất chất lượng.

Song Joong Ki cưng nựng 'đàn chị' Song Hye Kyo trong buổi họp fan(VietQ.vn) - Trong buổi giao lưu với người hâm mộ, Song Joong Ki đã có những hành động chăm sóc “đàn chị” Song Hye Kyo. Cả hai thân mật như những cặp đôi đang yêu.

Hòa Lê

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang