Tổng công ty Điện lực miền Bắc triển khai dự án giảm lãng phí và cải tiến liên tục

authorHòa Lê 07:30 01/09/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã triển khai dự án thực hành tốt 5S giai đoạn II. Thành công của dự án sẽ giúp giảm lãng phí, nâng cao năng suất chất lượng.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Với mục tiêu xây dựng môi trường làm việc an toàn, chuyên nghiệp và hiệu quả, hướng tới xây dựng văn hóa “Điện lực vì khách hàng và cộng đồng”. Mới đây, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã triển khai dự án thực hành tốt 5S giai đoạn II với trọng tâm “Giảm lãng phí và cải tiến liên tục” tại 17 đơn vị thuộc khối cơ quan tổng công ty.

Theo đó, vào ngày 24/8/2017, Viện Năng suất Việt Nam đã có buổi làm việc đầu tiên với ban chỉ đạo dự án thống nhất kế hoạch triển khai vào đào tạo phương pháp thực hiện cho đội ngũ cán bộ chủ chốt của dự án. Tại buổi làm việc, bà Vũ Hồng Dân - Trưởng phòng Tư vấn cải tiến Năng suất, Viện Năng suất Việt Nam đã báo cáo kết quả khảo sát hiện trạng nơi làm việc, phân tích những điểm đạt được và đang tồn tại của hiện trạng cần ưu tiên cải tiến, đề xuất kế hoạch và phương án triển khai dự án tại cơ quan tổng công ty. Tại buổi làm việc hai bên đã trao đổi cởi mở về các hạn chế tồn tại và cách thức tiếp cận để dự án triển khai một cách hiệu quả và tích hợp với hệ thống quản lý mà cơ quan tổng công ty đang áp dụng.

Năng suất chất lượng: Điện lực miền Bắc giảm lãng phí và cải tiến liên tục

 Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã triển khai dự án thực hành tốt 5S giai đoạn II . Ảnh: Viện năng suất Việt Nam

Ông Lê Quang Thái – Phó tổng giám đốc kiêm trưởng ban chỉ đạo dự án cam kết sẽ thực hiện thành công dự án. Dự án hứa hẹn sẽ đem lại nhiều thay đổi không chỉ về nhận thức, về hình ảnh, mà còn thay đổi cả về ý thức cũng như văn hóa doanh nghiệp trong tương lai, tạo dựng nền tảng cho các hoạt động cải tiến liên tục.

Trước đó, vào năm 2016 Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã chính thức tuyên bố phát động thực hiện chương trình 5S trong toàn thể đội ngũ hơn 400 CBNV đang công tác tại cơ quan tổng công ty. Ngay sau buổi lễ phát động, nhóm tư vấn 5S đã tiến hành sàng lọc mẫu tại tổ văn thư (Văn phòng tổng công ty), các Ban tiến hành sàng lọc tại nơi làm việc.

Chương trình sẽ được thực hiện tại tất cả phòng ban cơ quan tổng công ty, thường trực ban chỉ đạo sẽ thường xuyên kiểm tra, giám sát, tuyên truyền, khen thưởng để có thể duy trì kết việc thực hiện 5S thành một hoạt động thường xuyên trong mọi lúc, mọi nơi làm việc của mỗi CBNV cơ quan tổng công ty.

Năng suất chất lượng: Điện lực miền Bắc giảm lãng phí và cải tiến liên tục

Trước đó Tổng công ty Điện lực miền Bắc cũng đã áp dụng 5S Ảnh: EVNNPC

Và sau một thời gian nghiêm túc thực hiện chương trình 5S giai đoạn I đã đem lại những thành quả đáng kể cho tổng công ty.

Không chỉ áp dụng 5S, Tổng công ty Điện lực miền Bắc còn áp dụng nhiều công cụ, hệ thống quản lý khác nhằm cải tiến và nâng cao năng suất chất lượng như hệ thống BSC/KPIs.

Cụ thể, ngay từ tháng 11/2015 Tổng công ty đã thực hiện triển khai xây dựng BSC/KPI trong tổng công ty. Để có thể triển khai việc xây dựng BSC/KPI, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã thống nhất và chỉ đạo quyết liệt từ lãnh đạo đến các ban và các cá nhân. Tổng công ty đã thành lập ban chỉ đạo để triển khai và thuê tư vấn chuyên nghiệp để đào tạo và tư vấn xây dựng, triển khai hệ thống BSC/KPI.

Việc xây dựng thành công hệ thống BSC/KPI trong toàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã đóng góp một vai trò tích cực trong mục tiêu chung là nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và năng suất lao động của tổng công ty.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang