Những hạn chế cần khắc phục khi áp dụng KPI tại doanh nghiệp

authorHòa Lê 06:05 22/02/2017

(VietQ.vn) - Áp dụng công cụ quản lý KPI giúp doanh nghiệp cải tiến, nâng cao năng suất chất lượng; tạo tiền đề để doanh nghiệp phát triển bền vững.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

KPI là chữ viết tắt của Key Performance Indicator, là chỉ số đo lường hiệu suất, giúp doanh nghiệp định hình và theo dõi quá trình tăng trưởng so với mục tiêu đã đề ra. Một khi doanh nghiệp đã hình thành sứ mệnh, xác định những nhân tố ảnh hưởng và đề ra mục tiêu, doanh nghiệp cần phải đo lường sự tăng trưởng so với những mục tiêu đã đề ra. KPI chính là thước đo sự tăng trưởng này.

Năng suất chất lượng: Hạn chế cần khắc phục khi áp dụng KPI

 Áp dụng KPI giúp doanh nghiệp cải tiến và nâng cao năng suất chất lượng

Trên thực tế, rất nhiều doanh nghiệp đã “vấp” phải khó khăn do thiếu tính ứng dụng đồng nhất trong việc hiểu rõ về công cụ. Thông thường, trong một doanh nghiệp, chỉ có một vài cá nhân tìm hiểu sâu về KPI trước khi quyết định áp dụng. Vì vậy, để số đông hiểu và cùng áp dụng, cần phải có thời gian và đặc biệt là phải sử dụng truyền thông sao cho hiệu quả.

Cập nhật giá vàng trưa ngày 21/2/2017 vàng tiếp tục giảm, nhà đầu tư thận trọng(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 21/2/2017 chốt phiên giao dịch buổi sáng giá vàng lại tiếp tục giảm so với cuối phiên giao dịch hôm qua.

Tiếp theo là hiểu về phương pháp và lựa chọn phương pháp. Xây dựng KPI là phải tư duy một cách có hệ thống, kết nối các chỉ tiêu, mục tiêu một cách hiệu quả. Một doanh nghiệp muốn nâng cao năng lực quản trị phải hiểu được tất cả quá trình chuyển hóa từ đầu vào đến đầu ra của sản phẩm.

Một điểm nữa là khả năng của mỗi cán bộ quản lý. Họ hiểu, nhưng lại không có khả năng áp dụng hoặc vì một vài lý do nên chưa thể áp dụng. Sự chậm trễ trong việc ra quyết định thể hiện năng lực và trình độ của người quản lý, từ đó không đánh giá được chính xác tính hiệu quả trong việc áp dụng chỉ số KPI.

Năng suất chất lượng: Hạn chế cần khắc phục khi áp dụng KPI

 Trên thực tế, rất nhiều doanh nghiệp đã “vấp” phải khó khăn khi áp dụng KPI

Tại một số doanh nghiệp, chưa đưa ra được những quan điểm về những vấn đề cần phải cải tiến, hoàn thiện. Một khó khăn nữa trong quá trình triển khai áp dụng KPI của doanh nghiệp, là nhiều đơn vị mới triển khai áp dụng trong một thời gian ngắn, nên lo lắng phương pháp bị sai lệch. Vì vậy, nếu các doanh nghiệp ứng dụng tốt thì có thể vượt qua khó khăn này. Sử dụng KPI với kỳ vọng đánh giá năng lực cá nhân, nhưng trên thực tế phải bắt đầu từ hiệu suất của cả Công ty, đến bộ phận quản lý, sau đó mới đến cá nhân.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang