Hỗ trợ về nhận thức và trao đổi thông tin trong ISO 9001:2015

authorHòa Lê 05:40 22/06/2016

(VietQ.vn) - Hỗ trợ về nhận thức và trao đổi thông tin trong ISO 9001:2015 là sự thiết yếu, giúp cải tiến, nâng cao năng suất chất lượng cho tổ chức, doanh nghiệp.

Sự kiện: Tư vấn ISO - Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015

Các tiêu chuẩn do ISO (Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế - International Organisation for Standardisation) ban hành đều bắt đầu với chữ ISO. Tổ chức này là liên hiệp các Tổ chức tiêu chuẩn quốc gia (gồm 163 thành viên) hoạt động nhằm thúc đẩy sự phát triển sản xuất, thương mại và liên lạc trong các tổ chức kinh doanh trên toàn thế giới thông qua phát triển các tiêu chuẩn chất lượng chung.

ISO 9001 là một hệ thống quản lý chất lượng cơ bản có thể được sử dụng trong mọi ngành nghề với mọi quy mô ở bất cứ nơi đâu trên thế giới. Đạt được chứng nhận ISO 9001 (hoặc các hệ thống quản lý/ tiêu chuẩn khác) cung cấp những bằng chứng khách quan chứng minh được rằng một doanh nghiệp đã triển khai hệ thống quản lý chất lượng hiệu quả và thỏa mãn mọi yêu cầu của tiêu chuẩn đang áp dụng.

Năng suất chất lượng: Hỗ trợ về nhận thức trong ISO 9001:2015

 Việc hỗ trợ về nhận thức và trao đổi thông tin khi thực hiện ISO 9001:2015 giúp các tổ chức, đề tài cải tiến, nâng cao năng suất chất lượng

Phiên bản thứ 5 của ISO 9001, ISO 9001:2015 đã được ban hành vào 15/9/2015. Phiên bản năm 2015 có những thay đổi quan trọng. Trong tiêu chuẩn quốc tế này, khuyến khích việc vận dụng cách tiếp cận theo quá trình khi triển khai, thực hiện và cải tiến tính hiệu lực của hệ thống quản lý chất lượng, nâng cao sự hài lòng của khách hàng thông qua đáp ứng các yêu cầu của khách hàng.

Việc hỗ trợ về nhận thức và trao đổi thông tin khi thực hiện ISO 9001:2015 giúp các tổ chức, đề tài cải tiến, nâng cao năng suất chất lượng. Tổ chức phải đảm bảo rằng những người làm việc dưới sự kiểm soát của tổ chức nhận thức được: chính sách chất lượng; các mục tiêu chất lượng liên quan; đóng góp của họ đối với hiệu lực của hệ thống quản lý chất lượng, bao gồm các lợi ích khi kết quả hoạt động chất lượng được cải tiến; những tác động của sự không phù hợp với các yêu cầu hệ thống quản lý chất lượng.

Năng suất chất lượng: Hỗ trợ về nhận thức trong ISO 9001:2015

 Về hỗ trợ trao đổi thông tin, tổ chức phải xác định việc trao đổi thông tin nội bộ và bên ngoài liên quan đến hệ thống quản lý chất lượng

Về hỗ trợ trao đổi thông tin, tổ chức phải xác định việc trao đổi thông tin nội bộ và bên ngoài liên quan đến hệ thống quản lý chất lượng, bao gồm: điều gì tổ chức sẽ truyền đạt; khi nào phải truyền đạt; truyền đạt cho ai; truyền đạt như thế nào; ai truyền đạt.

Có thể nói, việc chấp nhận áp dụng hệ thống quản lý chất lượng là một quyết định chiến lược của tổ chức, đề tài có thể cải tiến kết quả hoạt động tổng thể, cung cấp một nền tảng vững chắc cho các sáng kiến phát triển bền vững; giúp các tổ chức, doanh nghiệp nâng cao năng suất chất lượng.

Ngỡ ngàng trước cuộc sống ‘vạn người mơ’ của gia đình MC Phan Anh(VietQ.vn) - Hiện gia đình của MC Phan Anh đang cùng chung sống trong 1 căn hộ chung cư cao cấp bậc nhất ở Hà Nội với thiết kế nội thất 3D cực kỳ sang trọng.

Hòa Lê 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang